27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 28/08/2021

Buy now

spot_img

Đâu là thời điểm đẹp để doanh nghiệp sở hữu mobile app cho riêng mình?

Mobile app đã và đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người. Không chỉ ở Việt Nam và còn ở trên toàn thế giới, điều này đã thay đổi đi rất nhiều thứ như thế giới quan, phong cách sống và thói quen sinh hoạt của tất cả mọi người.

Không dừng lại ở cuộc sống thường ngày mà mobile app đã chứng minh tính hiệu quả và tiện dụng tại các lĩnh vực khác như kinh tế, giáo dục, kỹ thuật và môi trường.

Vậy đâu là thời điểm để doanh nghiệp sở hữu cho riêng mình một mobile app?

Câu trả lời chỉ có một mà thôi:

ĐÓ CHÍNH LÀ NGAY BÂY GIỜ

Tại sao là ngay bây giờ mà không phải ra ngày mai, ngày mốt hoặc tháng sau?

Để tôi nói cho bạn nghe, trước sau gì thì bạn cũng phải làm, vậy thì tại sao không làm trước để có thể tranh giành và hiểu rõ luật chơi sớm hơn nhỉ. Nếu bạn đợi tới ngày mai chả ai biết được có chuyện gì xảy ra cả.

Lỡ như nhà nước ban hành một chính sách gì đó giúp đỡ cho các doanh nghiệp sở hữu app như giảm 5% thuế thì sao, hoặc một công nghệ mới ra đời giúp bạn gia tăng 100% doanh số nhưng cần phải có một app riêng thì sao. Lúc này đây thì số tiền mà bạn đầu tư sẽ tăng gấp 5, gấp 10 lần so với bây giờ đấy.

NOW
Chính là NGAY BÂY GIỜ

Nếu bạn là một người kinh doanh tôi nghĩ bạn sẽ hiểu rõ được điều này hơn bất kỳ ai hết. Để củng cố thêm lý do cho việc phải làm ngay bây giờ thì phần tiếp theo tôi sẽ đi sâu vào phân tích năm lý do mà bạn phải nên sở hữu một mobile app riêng cho mình. Vì vậy mà đừng đi đâu hết nhé.

Năm lý do để bạn không thể nào nguỵ biện cho việc chần chừ sở hữu một mobile app riêng được nữa.

  • Thói quen sinh hoạt đang thay đổi

Như các bạn cũng đã biết thì thói quen sử dụng điện thoại di động, đặc biệt là app đang trở nên rất phổ biến. Nó đã thay đổi một số thói quen mà tưởng chừng sẽ là mãi mãi của người Việt như:

  • Đi chợ trên app
  • Đọc báo trên app
  • Xem tivi trên app
  • Học kiến thức mới trên app
  • Giảng bài trên app

Nếu có kể nữa chắc phải đến sáng mai mất. Tôi nghĩ mình không cần phải nói quá nhiều về lý do này nữa đúng không nhỉ?

  • Tiết kiệm chi phí marketing

Vì sao lại có lý do này?

Việc sở hữu một app sẽ giúp bạn có được tính năng gửi thông báo đến điện thoại khách hàng bất cứ khi nào. Việc này có thể đảm bảo việc marketing sẽ đến đúng khách hàng của doanh nghiệp.

Tính năng này hoạt động như tính năng hiển thị thông báo của facebook mỗi khi có ai đó tag tên bạn vào một bài viết hoặc gắn tên bạn vào một bài post vậy. Lúc này nếu bạn đang có nhu cầu và thông báo được gửi đến đúng lúc bạn cần thì, tin tôi đi, chắc chắn bạn sẽ vào app và đặt mua ngay mà thôi.

Nếu các bạn chưa biết thì có thể tìm hiểu từ khoá “notification marketing” để hiểu rõ hơn.

Giảm chi phí marketing
Giảm chi phí marketing

  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

Để tôi kể cho bạn về một số app:

  • App quản lý bán hàng (giúp nhân viên kiểm tra được số lượng hoá, nơi nào còn hàng hoặc kết nối với shipper để giao hàng)
  • App quản lý tồn kho (giúp bạn nắm được số lượng hàng tồn, bán ra hoặc nhập vào ở mỗi cửa hàng)

Và còn nhiều app như thế nữa. Nếu bạn đã làm được việc rút ngắn quá trình làm việc của nhân viên thì họ sẽ thấy vui vẻ, happy và từ đó sẽ tiếp tục cống hiến cho bạn. Chưa hết, trong khi đối thủ còn đang làm việc bằng thủ công (có thể gây ra sai lệch số liệu, hoặc chưa chính xác) thì bạn đã đảm bảo được việc đó một cách chắn chắn và nhanh chóng hơn rồi.

  • Đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng lên tầm cao mới

Từ đâu mà xuất hiện lý do này,

Hiện nay trên thị trường đã cho ra mắt sản phẩm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua Zalo OA (Zalo Loyalty CNV) đã tích hợp được một số tính năng như:

    • Cá nhân hoá tin nhắn cho từng đối tượng
    • Theo dõi được lịch trình giao/ nhận hàng hoá
    • Tích điểm và thăng hạng ngay trên mobile app
    • Bán hàng và quản lý số lượng hàng hoá
    • Marketing 0 đồng
    • ……

Đọc thêm bài viết: Zalo Loyalty – Biến dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành cỗ máy in tiền

App mobile
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • Thấu hiểu khách hàng hơn

Vì là một mobile app nên bạn có thể quan sát được những thao tác của người dùng hoặc thời gian khách hàng sử dụng app,…. từ đó bạn sẽ sử dụng chính những số liệu này để phân tích và tìm hiểu về những vị khách hàng của bạn.

Đã làm kinh doanh thì bạn phải dựa vào số liệu để đưa ra quyết định. Điều này sẽ làm cho những quyết định của bạn trở nên chính xác hơn, nhanh chóng hơn nữa.

Kết luận

Tới bây giờ, tôi vẵn giữ vững niềm tin vào câu trả lời thời gian sở hữu Mobile App chính là ngay bây giờ.

Trong quá trình đọc và nghiên cứu tài liệu, tôi thấy rằng, đa số rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đã và đang thực hiện việc này một cách nghiêm túc nhất có thể. Vì họ hiểu được sắp tới là cuộc chơi của công nghệ và kỷ nguyên số sẽ còn thay đổi cuộc sống chúng ta ở nhiều khía cạnh khác.

Đơn giản với họ, đây chỉ là việc phải làm mà thôi ngay bây giờ mà thôi.

Đây là danh sách 10 công ty thiết kế app mà tôi tổng hợp được, mong rằng nó sẽ có ích cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây