31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

Mua hàng tích điểm là gì? Tầm quan trọng mà hoạt động này mang lại

Mua hàng tích điểm hiện nay đang là một hoạt động vô cùng phổ biến trong bất kỳ một doanh nghiệp nào thuộc thị trường bán lẻ. Tiềm năng và lợi ích mà hoạt hình này mang đến là nhiều vô kể, song song với đó, một số doanh nghiệp đang hiểu sai về định nghĩa cũng như tầm quan trọng của nó, dẫn đến tình trạng làm sai và kết quả kinh doanh bị thụt giảm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào tìm hiểu định nghĩa cũng như lợi ích mà loại hình mua hàng tích điểm mang đến.

Mua hàng tích điểm là gì?

Mua hàng tích điểm là một hoạt động mà người tiêu dùng có thể tích được một số điểm dựa trên hoá đơn mua hàng của mình. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một mức quy định điểm số khác nhau. Thông thường thì những số điểm này sẽ được dùng vào nhiều việc khác nhau như:

Tuỳ thuộc vào mục tiêu của các chiến lược chăm sóc khách hàng hoặc các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết mà doanh nghiệp sẽ xác định được đâu là mục đích sử dụng điểm tích luỹ phù hợp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Mặc dù đây là công việc đơn giản nhưng lại đóng góp một vai trò rất lớn trong việc kích thích nhu cầu mua sắm, gia tăng giá trị thương hiệu và cải thiện tình hình kinh doanh của DN.

Lợi ích của mua hàng tích điểm trong các chương trình chăm sóc khách hàng

Kích thích nhu cầu mua sắm

mua hàng tích điểm

Người tiêu dùng hiện nay rất thích việc tích luỹ để đạt được một thứ gì đó trong tương lai. Nếu nghĩ theo một hướng khác thì đây cũng giống như gửi tiết kiệm vào ngân hàng vậy.

Để đạt được hiệu quả cao nhất thì DN phải đưa ra một phần thưởng hết sức to lớn, phù hợp với mong muốn của khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ càng có thêm lý do và động lực để mua sắm nhiều hơn.

Ngoài ra, việc mua hàng tích điểm này làm gia tăng trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng, khách hàng không chỉ đơn thuần là mua sắm và ra về, mà họ còn được đóng góp và tích luỹ từng chút một để đạt được một điều gì to lớn khác.

Kiến tạo khách hàng trung thành

Khách hàng càng mua hàng nhiều, đồng nghĩa với việc họ càng yêu thích và nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Từ đó, biến khách hàng bình thường trở thành một vị khách hàng trung thành chất lượng nhất cho doanh nghiệp.

Hoạt động mua hàng tích điểm sẽ khiến cho khách hàng trở nên thích thú với việc mua hàng tại DN và lúc này họ sẽ kéo thêm nhiều vị khách hàng mới, nói những lời hay ý đẹp cho sản phẩm và thương hiệu.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Quý DN có biết rằng, giá trị thương hiệu tỷ lệ thuận với số lượng khách hàng hay không?

Ngày nay, để có một khách hàng mới doanh nghiệp sẽ mất khoảng cao gấp 7 lần so với việc bán hàng cho một vị khách hàng cũ. Bên cạnh đó, nếu bạn có một cộng đồng trung thành đủ mạnh, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc marketing, truyền thông sản phẩm mới đến với khách hàng.

Ngoài ra, nếu như có một sự việc không may nào đó xảy ra thì bạn sẽ được những người trong cộng đồng khách hàng trung thành của mình bảo vệ.

Chuyển đổi số hoạt động mua hàng tích điểm

mua hàng tích điểm

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam một xu hướng mới đang được nở rộ với tốc độ rất nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ không còn sử dụng các loại thẻ cứng để tích điểm nữa mà thay vào đó là việc ứng dụng công nghệ để tích hợp thẻ tích điểm online ngay trên App mobile hoặc nền tảng mạng xã hội Social như Facebook và Zalo OA.

Nhờ vào công nghệ mới này mà DN sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm Chi phí sản xuất phiếu tích điểm
  • Khách hàng không phải tốn công sức bảo quản và lưu trữ thẻ
  • Tiết kiệm công sức không phải luôn mang theo thẻ tích điêm bên người
  • Đảm bảo số liệu được thu thập chính xác

Đây cũng được xem là một bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành chăm sóc khách hàng tại Việt Nam.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Mua hàng tích điểm mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Mua hàng tích điểm“, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm