30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 21/06/2021

Buy now

spot_img

Nhân viên tiếp thị là gì? Nhiệm vụ và kỹ năng cần có – Loyalty Hub

Những công việc trong ngành marketing luôn có một sức hút bí ẩn đối với những bạn trẻ tại Việt Nam. Giới truyền thông luôn nói rằng “Marketing sẽ cho bạn một môi trường năng động, trẻ trung và đầy sáng tạo”, nhưng thực tế thì đúng là như vậy. Đặc biệt là vị trí nhân viên tiếp thị. Vậy thì nhân viên tiếp thị là gì? Họ có nhiệm vụ gì và những kỹ năng gì?

Mọi thứ sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Nhân viên tiếp thị là gì?

Nhân viên tiếp thị (nhân viên marketing) chính là cầu nối giữa thương hiệu với khách hàng, người luôn lắng nghe ý kiến và đề xuất giải pháp giải quyết những vấn đề của khách hàng.

>>> đọc thêm các bài viết về: Marketing Intern, Marketing executiveMarketing Specialist 

Nhờ vào những nhân viên này mà doanh nghiệp có thể nắm rõ được tình hình của thị trường, hiểu rõ hơn tâm lý của khách hàng. Chính vì vậy mà đây là một vị trí rất quan trọng trong các doanh nghiệp bán lẻ, F&B.

Dưới đây là một số nhận định của chúng tôi về tầm quan trọng của nhân viên tiếp thị và công việc liên quan đến tiếp thị.

  • Để khách hàng có thể hiểu về sản phẩm thì cần phải có  nhân viên tiếp thị để có thể truyền tải được thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách chính xác nhất.
  • Tiếp thị chính là chức năng trung gian giữa người bán hàng và sản phẩm các hoạt động trung gian giữa phát triển sản phẩm và hoạt động bán hàng.
  • Thúc đẩy các chiến dịch marketing tại các điểm bán đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Nắm được nhu cầu và sở thích của khách hàng để có những mục tiêu để tiếp thị phù hợp với thị trường và thương hiệu chính là nhiệm vụ chính của nhân viên marketing.

Nhiệm vụ chính của nhân viên tiếp thị

Mỗi một doanh nghiệp sẽ đưa ra những nhiệm vụ chính khác nhau cho vị trí nhân viên tiếp thị. Vì vậy, chúng tôi sẽ không đóng khung những nhiệm vụ này mà sẽ đưa ra những hình ảnh từ các công ty để quý đọc giả tự so sánh.

Công ty Good Food:

Công ty TNHH SX TM DV Minh Hà

Công Ty TNHH Wall Street English

Kỹ năng cần có của một nhân viên tiếp thị xuất sắc

Để có thể thuận lợi hơn trong quá trình làm việc và thăng tiến trong sự nghiệp thì bất kỳ một nhân viên xuất sắc nào cũng phải có những kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng duy trì và phát triển các mối quan hệ
  • Kỹ năng sáng tạo và tiếp thị nội dung
  • Kỹ năng tiếp cận.
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng đàm phán

Tổng kết

Nhân viên tiếp thị là gì? Tôi chắc hẳn rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi nhỉ.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, bạn có thể để lại bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm