25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 22/11/2022

Buy now

spot_img

Nhân viên tiếp thị là gì? Nhiệm vụ và kỹ năng cần có – Loyalty Hub

Những công việc trong ngành marketing luôn có một sức hút bí ẩn đối với những bạn trẻ tại Việt Nam. Giới truyền thông luôn nói rằng “Marketing sẽ cho bạn một môi trường năng động, trẻ trung và đầy sáng tạo”, nhưng thực tế thì đúng là như vậy. Đặc biệt là vị trí nhân viên tiếp thị. Vậy thì nhân viên tiếp thị là gì? Họ có nhiệm vụ và những kỹ năng gì?

Mọi thứ sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Nhân viên tiếp thị là gì?

Nhân viên tiếp thị (nhân viên marketing) chính là cầu nối giữa thương hiệu với khách hàng, người luôn lắng nghe ý kiến và đề xuất giải pháp giải quyết những vấn đề của khách hàng.

Nhờ vào những nhân viên này mà doanh nghiệp có thể nắm rõ được tình hình của thị trường, hiểu rõ hơn tâm lý của khách hàng. Chính vì vậy, mà đây là một vị trí rất quan trọng trong các doanh nghiệp bán lẻ, F&B.

Dưới đây là một số nhận định của chúng tôi về tầm quan trọng của nhân viên tiếp thị và công việc liên quan đến tiếp thị.

  • Để khách hàng có thể hiểu về sản phẩm thì cần phải có nhân viên tiếp thị để có thể truyền tải được thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách chính xác nhất.
  • Tiếp thị chính là chức năng trung gian giữa người bán hàng và sản phẩm, các hoạt động trung gian giữa phát triển sản phẩm và hoạt động bán hàng.
  • Thúc đẩy các chiến dịch marketing tại các điểm bán đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Nắm được nhu cầu và sở thích của khách hàng để có những mục tiêu tiếp thị phù hợp với thị trường và thương hiệu chính là nhiệm vụ quan trọng của nhân viên marketing.

>>> đọc thêm các bài viết về: Marketing Intern, Marketing executiveMarketing Specialist 

Nhân viên tiếp thị làm gì? Có những hình thức tiếp thị nào?

Tiếp thị trực tiếp: 

Tiếp thị trực tiếp tại các điểm bán như quầy hàng, siêu thị,… Trong đó, nhân viên tiếp thị có nhiệm vụ giới thiệu, tư vấn sản phẩm/dịch vụ đến với các khách hàng tại đó, giúp họ trải nghiệm và biết đến sản phẩm, nhãn hàng và từ đó đi đến quyết định mua hàng cuối cùng.

Tiếp thị qua điện thoại:

Với tiếp thị qua điện thoại, nhân viên dựa trên data (số điện thoại) có sẵn để gọi điện thoại giới thiệu dịch vụ/sản phẩm của khách hàng, những chương trình ưu đãi cho khách hàng cũ.

Tiếp thị qua email:

Là hình thức gửi mail giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi,… thông qua email. Đây là phương thức triển khai chi phí thấp, tiếp cận tốt với những khách hàng có nhu cầu cao, đặc biệt nhiều doanh nghiệp sẽ áp dụng data khách hàng cũ để remarketing mỗi tháng.

Tiếp thị liên kết:

Tiếp thị liên kết là hình thức tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp thông qua các trang mạng cá nhân bằng cách đặt link (hoặc mã code) của sản phẩm dịch vụ trên trang đó. Người chủ trang sẽ nhận được khoản hoa hồng khi khách hàng nhấn vào mua hàng theo link đó.

Nhiệm vụ chính của nhân viên tiếp thị

Mỗi một doanh nghiệp sẽ đưa ra những nhiệm vụ chính khác nhau cho vị trí nhân viên tiếp thị. Vì vậy, chúng tôi sẽ không đóng khung những nhiệm vụ này mà sẽ đưa ra những hình ảnh từ các công ty để quý đọc giả tự so sánh.

Công ty Good Food:

Công ty TNHH SX TM DV Minh Hà:

Công Ty TNHH Wall Street English:

Kỹ năng cần có của một nhân viên tiếp thị xuất sắc

Để có thể thuận lợi hơn trong quá trình làm việc và thăng tiến trong sự nghiệp thì bất kỳ một nhân viên xuất sắc nào cũng phải có những kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng duy trì và phát triển các mối quan hệ
  • Kỹ năng sáng tạo và tiếp thị nội dung
  • Kỹ năng tiếp cận.
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng đàm phán

Tổng kết

Nhân viên tiếp thị là gì? Tôi chắc hẳn rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi nhỉ.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào, bạn có thể để lại bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê Loyalty
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây