29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, 15/10/2021

Buy now

spot_img

Order Loyalty là gì? Sự khác nhau giữa Order Loyalty và Web Order

Web order chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang hoạt động trong lĩnh vực FnB và bán lẻ. Nhờ vào khả năng thương mại và dễ dàng sử dụng mà Doanh nghiệp có thể thuận tiên hơn trong việc ứng dụng vào các hoạt động kinh doanh Online, Order trực tuyến. Song song với những mặt tốt thì Web Order vẵn còn tồn tại một số hạn chế như không thể triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng, Marketing lẫn phân tích dữ liệu người dùng, 3 yếu tố quan trọng nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Đây cũng chính là lý do cho sự ra đời của Order Loyalty.

Trong bài viết kỳ này, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu phân tích kỹ hơn về giải pháp hoàn toàn mới này của thị trường.

Order Loyalty là gì?

Order Loyalty là một giải pháp Web Order có tích hợp các tính năng về chăm sóc khách hàng, Automation Marketing và CDP. Với khả năng độc đáo này mà Doanh nghiệp có thể thực hiện xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết, tối ưu hoá hiệu quả Marketing và hiểu sâu – biết rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình, từ đó đạt được các lợi ích về mặt kinh tế lẫn thương hiệu.

Điểm đặc biệt mà Order Loyalty mang lại đó chính là khả năng hoàn thiện quy trình kinh doanh hơn. Không như các loại Web Order khác chỉ giải quyết được câu chuyện về bán hàng, Order trực tuyến thì giải pháp mới này đã giải quyết được những vấn đề khó khăn nhất của thị trường đó là làm thế nào để giữ chân người tiêu dùng ở lại với Doanh nghiệp lâu hơn.

Như Doanh nghiệp cũng đã biết thì chi phí bỏ ra cho một khách hàng mới thường cao hơn rất nhiều so với các chi phí bỏ ra để bán hàng cho khách hàng cũ. Chính vì vậy mà chỉ mới được ra mắt trong thời gian gần đây nhưng Order Loyalty đã được rất nhiều Doanh nghiệp tin dùng và triển khai vào mô hình kinh doanh hiện tại của mình.

Điểm khác biệt giữa Order Loyalty và các Web Order thông thường khác

Order Loyalty

Tính năng Loyalty

Nhắc đến Loyalty thì chúng ta không thể không nhắc đến các tính năng độc đáo như:

  • Mua hàng tích điểm
  • Đăng kí thẻ thành viên Online
  • Đổi ưu đãi, khuyến mãi
  • Theo lịch sử dụng mua hàng
  • Thiết lập các quy định về chương trình khách hàng thân thiết

Nhờ đó mà việc xây dựng, thực hiện các hoạt động về chăm sóc khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn trên kênh Website, từ đó giúp Doanh nghiệp nâng cao dịch vụ CSKH, tăng tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng và kiến tạo khách hàng trung thành.

Tính năng Automation Marketing

Tự động việc gửi ưu đãi, khuyến mãi đến từng nhóm khách hàng hoặc gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đã được cá nhân hoá, hay là việc sử dụng Livechat / chatbot ngay trên Website, đó cũng chính là những khả năng của Automation Marketing mà Doanh nghiệp có thể nhận được đến từ giải pháp Order Loyalty.

Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn thứ hai giữa Order Loyalty và các Web Order thông thường khác trên thị trường.

Tính năng CDP

CDP hay còn gọi là nền tảng dữ liệu khách hàng, nhờ vào nền tảng này mà những dữ liệu về hành vi, tâm lý hay thói quen của người tiêu dùng sẽ được hệ thống thu thập một cách tự động, từ đó lưu trữ và phân tích ra những kết quả chuyên sâu về khách hàng mục tiêu.

Dựa vào những cơ sở đó mà Doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định về Marketing chính xác hơn, xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo hơn trong những năm tiếp theo. Thế nên, chúng ta không thể nào phủ nhận được sức hấp dẫn mà Order Loyalty mang lại cho Doanh nghiệp.

Kết nối với các đơn vị thứ 3

Đơn vị thứ 3 được nhắc tới ở đây đó chính là:

  • POS: KiotViet, PosApp, iPos.vn, Haravan, Nhanh.vn, Getfly, Pancake

Giúp Doanh nghiệp đồng bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng hoặc doanh số bán ra từ giải pháp Order Loyalty với hệ thống POS của doanh nghiệp.

  • Thanh toán: Momo, Payon, Alepay, Nextpay, nganluong.vn

Nhờ vào khả năng thanh toán Online này mà Doanh nghiệp có thể dễ dàng đáp ứng được thói quen thanh toán không tiền mặt mới của người tiêu dùng.

  • Vận chuyển: GHTK, GHN, Ahamove, Topship, Hey U

Với việc kết nối API với các đơn vị vận chuyển mà Doanh nghiệp có thể xây dựng và hoàn thiện quy trình delivery khép kín giúp kiểm soát đơn hàng, giảm thiểu rủi ro thất lạc,…

Lợi ích mà Doanh nghiệp sẽ nhận được sau khi triển khai Order Loyalty

Order Loyalty

Lợi ích đầu tiên mà Doanh nghiệp có thể nhận được đó là có thể dễ dàng thực hiện mục tiêu kiến tạo khách hàng trung thành của Doanh nghiệp thông qua các tính năng về Loyalty. Không chỉ dừng lại ở đó, việc sở hữu một cộng đồng khách hàng trung thành sẽ làm gia tăng giá trị thương hiệu của bạn. Ví dụ điển hình đó chính là Nike và Adidas.

Thứ hai, gia tăng doanh số bền vững, lợi ích này sẽ được hình thành từ hai yếu tố, thứ nhất là lượng khách hàng quay trở lại mua sắm, thứ hai là nhóm khách hàng mới đến từ hiệu ứng Marketing truyền miệng từ yếu tố thứ nhất. Nói một cách đơn giản là Doanh nghiệp đang tăng chỉ số CLV và số lượng khách hàng trung thành của Doanh nghiệp.

Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác như thấu hiểu khách hàng hơn, tối ưu hoá hiệu quả Marketing, cải thiện trải nghiệm mua sắm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp,… Doanh nghiệp có thể tự mình trải nghiệm sản phẩm để biết rõ hơn về những lợi ích mà mình sẽ nhận được nếu ứng dụng giải pháp vào hoạt động kinh doanh hiện tại.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Order Loyalty mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Order Loyalty”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây