27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 14/10/2021

Buy now

spot_img

Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo tốt nhất hiện nay

Zalo hiện đang là một trong những kênh Social đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Theo một số thống kê thì đã có hơn 60% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo để trao đổi thông tin, trò chuyện và kết bạn mỗi ngày. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải phân bổ lại nguồn lực để có thể tiếp cận mới nhiều khách hàng hơn nữa. Ngay lúc này, phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện các hoạt động gia tăng doanh thu và chăm sóc khách hàng trên nền tảng ZALO OA.

Số liệu về khả năng tiếp cận người dùng đến từ ZALO 

Theo như báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021” từ Adsota, Zalo đã chính thức vượt qua facebook messenger để trở thành ứng dụng mạng xã hội đang được nhiều người cài đặt và sử dụng nhất hiện nay. Cụ thể, tỷ lệ người dùng của Zalo đạt 76,5%, cao hơn Facebook Messenger với 75,8%

Theo báo cáo tháng 2 của Data Reportal, hơn 73.6% dân số Việt Nam dùng mạng xã hội, tương đương 72 triệu người, tăng lên 11% so với năm 2020. Cũng trong quý I, Zalo công bố có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1.7 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người so với một năm trước. Ước tính mỗi ngày, hơn 65% dân số Việt Nam sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.

Đại dịch Covid-19 thay đổi thói quen của người dùng, đòi hỏi các ứng dụng liên tục chuyển đổi. Trong năm 2019, trung bình một người Việt dành 6.5 giờ truy cập Internet mỗi ngày. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát và các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế, con số này tăng lên khoảng 7 tiếng/ngày.

Dựa vào 3 điểm cơ sở trên, doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng cho chính mình một kênh bán hàng và điểm va chạm mới về chăm sóc khách hàng trên kênh Zalo. Đặc biệt, doanh nghiệp cần phải suy nghĩ đến việc sử dụng phần mềm (mobile app) chăm sóc khách hàng qua Zalo để gia tăng tối đa hiệu quả về kinh doanh, chương trình khách hàng trung thành,…

Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả?

Để có thể chọn được một phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo phù hợp và đạt được hiệu quả tối đa, doanh nghiệp có thể dựa theo những tiêu chí dưới đây:

Dễ dàng tính hợp cổng API

Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo

Với tiêu chí này, doanh nghiệp có thể yên tâm hơn trong việc đồng bộ và thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau về chung một phần mềm duy nhất. Từ đó, dễ dàng phân tích và đưa ra những quyết định chính xác về kinh doanh và vận hành doanh nghiệp.

Nếu không thể kết nối hoặc kết nối kém sẽ dẫn đến một số tình trạng sau:

  • Dữ liệu không đồng nhất
  • Kết quả báo cáo trên phần mềm và thực tế khác xa nhau
  • Gây tốn kém thời gian trong việc vận hành vì không thể kết nối dữ liệu
  • Nhân viên cảm thấy khó chịu vì tính hiệu quả đến từ giải pháp

Tôi tin rằng chắc hẳn là không một doanh nghiệp nào muốn mình gặp phải tình trạng phía trên đâu đúng không nào?

Tích hợp khả năng tích điểm, đổi ưu đãi và thăng hạng thành viên

Đã là một ứng dụng về chăm sóc khách hàng thì không thể nói đến các tính năng như loyalty IDLoyalty card nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng một giải pháp đúng chuẩn về kiến tạo khách hàng.

Thông qua tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí cho một khách hàng mới, tăng số lần quay lại trở hàng và cải thiện được trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn về lợi ích đến từ các hoạt động này, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm tại bài viết “Loyalty Program” của chúng tôi.

Khả năng mua sắm online, thanh toán và chọn nhà vận chuyển ngay trên Zalo OA

Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo

Khác với hình thức mua sắm và chăm sóc trên website, Zalo OA là một kênh rất đặc thù vì nó có mô hình hoạt động tương tự như Facebook messenger vậy. Chính vì thế, hành trình mua hàng của người tiêu dùng sẽ luôn trong tình trạng kéo dài và khó khăn cho cả doanh nghiệp.

Social Loyalty, giải pháp chăm sóc khách hàng qua Zalo sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện vấn đề trên bằng cách, tích hợp một API website mua hàng ngay trên Zalo OA của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc:

  • Tìm kiếm danh mục sản phẩm
  • Thanh toán online và chọn hình thức vận chuyển
  • Xem lại lịch sử mua hàng và điểm tích luỹ
  • Theo dõi tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi

Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo – Social Loyalty

Hiện nay, đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường thành công trong việc tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng, bán hàng đa kênh và tracking hành vi của người tiêu dùng chỉ trong một giải pháp duy nhất.

Điểm đặc biệt mà Social Loyalty mang đến là doanh nghiệp có thể triển khai một giải pháp tương tự ngay trên Zalo OA và Messenger trong vòng 3-4 mà thôi. Nhanh hơn so với việc thiết kế và xây dựng một Loyalty App.

Phần mềm chăm sóc khách hàng qua Zalo

Social Loyalty đã và đang được CNV Loyalty tích hợp các tính năng như:

  • E-membership: Tích điểm, thăng hạng, lịch sử
  • Rewards: Ưu đãi & đổi thưởng trực tuyến.
  • Mobile Commerce: đặt hàng trực tuyến thông qua Messenger
  • Payment: Kết nối cổng thanh toán trực tuyến.
  • Shipment: Quản lý vận đơn và kết nối đơn vị vận chuyển.
  • Tracking: Thông báo trạng thái đơn hàng, vận đơn.
  • Pickup: chọn chi nhánh cần đặt hàng & chọn thời gian đến lấy
  • Multi-store: hỗ trợ phân đơn theo chi nhánh đã chọn
  • Automation Marketing: Customer Data Platform (CDP) giúp phân loại khách hàng và tạo chiến dịch chăm sóc tự động & cá nhân hoá chương trình ưu đãi đến từng cá nhân & nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Integration: Kết nối API POS/CRM/ERP vô hạn. Hỗ trợ kết nối với hệ thống quản lý bán hàng để đồng bộ dữ liệu 2 chiều

Dựa vào những tính năng doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và cải thiện trải nghiệm mua hàng, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp ngay trên Zalo OA. Từ đó, gia tăng doanh số, tiết kiệm chi phí và giá trị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Đây là thời đại của Loyalty và đại dịch để chứng minh điều đó. Trong bối cảnh giãn cách như hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng mới và thúc đẩy các hoạt động marketing đang trở nên kém hiệu quả và chi phí cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, khai thác và chăm sóc khách hàng cũ là con đường sáng suốt nhất trong việc tồn tại và phát triển doanh nghiệp ngay trong đại dịch.

Kết bài

Nếu quý doanh nghiệp có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến “phần mềm chăm sóc khách hàng qua zalo“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Mong rằng bài viết “phần mềm chăm sóc khách hàng qua zalo” này sẽ giúp doanh nghiệp sống sốt và gia tăng doanh thu ngay trong mùa dịch này.

>>> đọc thêm bài viết về chuyển đổi số


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây