35 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 29/03/2023

Buy now

spot_img

Phần mềm CRM là gì? Trọn bộ thông tin mà bạn phải biết về CRM

Phần mềm CRM là gì? Đây là câu hỏi mà bất kỳ một doanh nhân trẻ nào cũng sẽ hỏi bản thân mỗi khi nghe về thuật ngữ CRM này. Không chỉ như vậy, dù bạn là nhân viên trong bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc sales thì hầu hết sẽ phải sử dụng hệ thống này.

Vì vậy mà việc tìm hiểu trước sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản chất và lý do mình cần sử dụng trong công việc cũng như trong kinh doanh.

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là sự kết hợp tuyệt vời giữa:

  • Phần mềm
  • Quy trình
  • Chiến lược

để giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Để nói chính xác thì,

CRM được viết tắt của cụm từ Customers Relationshop Management. Không chỉ là một phần mềm, mà đây còn là một chiến thuật, công cụ và công nghệ của thời đại nhằm giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ.

Để có thể đạt được mục tiêu, phần mềm sẽ đảm bảo rằng mọi quy trình mua hàng hoặc tương tác với người mua hàng đều được diễn ra suông sẻ và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, CRM còn tích hợp được dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau. Để từ đó có thể lưu trữ toàn bộ những thông tin và lịch sử mua hàng, hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên CRM.

CRM
Định nghĩa

Người nhận được lợi ích khi áp dụng CRM vào doanh nghiệp là ai?

Phần đỉnh nhất của CRM là bất kỳ ai sử dụng, bất kỳ phòng ban nào cũng nhận được lợi ích từ nó.

Bạn nghĩ bạn đang nghe nhầm ư?

Không đâu, chính xác đấy. Đây chính mà điều đã khiến CRM trở thành phần mềm được ưu chuộng nhất trên thế giới.

Vì những tính năng mà CRM mang lại sẽ giúp đỡ sales, marketing và chăm sóc khách hàng được thuận tiện và hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Dưới đây là 10 tính năng cốt lỗi của CRM:

  1. Quản lý thông tin liên lạc của khách hàng
  2. Theo dõi tương tác của khách hàng
  3. Quản lý khách hàng tiềm năng
  4. Tích hợp với email
  5. Quản lý giấy tờ, chứng từ
  6. Quản lý giao dịch
  7. Dự đoán doanh số
  8. Marketing automation
  9. Phân tích doanh số bán hàng
  10. Báo cáo trực quan và realtime

Có những kiểu phần mềm CRM nào?

Thứ nhất là On-premises. Được hiểu nôm na là máy chủ lưu trữ thông tin sẽ được cài đặt trên máy tính của doanh nghiệp. Để có thể hoạt động được, nhà cung cấp phải gửi bản sao phần mềm được cấp phép cho doanh nghiệp được sử dụng độc lập trên máy chủ của họ. Nếu doanh nghiệp có riêng một đội IT để tự quản lý dữ liệu thì lúc này, nên cân nhắc sử dụng kiểu phần mềm này.

CRM
Hai kiểu CRM đang được ưu chuộng trên thị trường

Thứ hai là CLOUD-BASED. Đây chính là sử dụng hệ thống đám mây được lưu trữ dữ liệu và sử dụng phần mềm thông qua mạng Internet. Điểm lợi ích là việc người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi người, chỉ cần có máy tính và wifi mà thôi. Tiếp theo là doanh nghiệp sẽ không phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc bảo vệ và bảo trì hệ thống.

8 lợi ích của việc hợp nhất CRM với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp

  1. Công cụ giúp theo dõi, thiết lập và thay đổi quy trình kinh doanh dễ dàng và thuận tiện
  2. Nâng cao khả năng quản lý cấu chí chi phí của doanh nghiệp
  3. Quy trình làm việc được minh bạch và đơn giản hoá
  4. Tích hợp các công cụ báo cáo giúp đưa ra quyết định tốt hơn
  5. Phân tích và báo cáo hiệu quả làm việc của doanh nghiệp
  6. Dễ dàng chia sẻ thông tin giữa các phòng ban
  7. Sử dụng Smartlphone mọi lúc mọi nơi
  8. Giúp nâng cao sự hợp tác giữa người dùng và doanh nghiệp

Kết luận

Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp là vô cùng lớn. Không thể phủ nhận việc chi phí triển khai, duy trì sẽ đẩy cao chi phí vận hành của doanh nghiệp. Nhưng đây là một khoảng đầu từ về dài hạn.

Nếu bạn so sánh giữa chi phí duy trì so với khoản lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được thì,… có lẽ hơi khập khiễng đấy. Vì hai yếu tố này không có cùng một cấp bậc để so sánh. Vì lợi ích mà CRM đem lại là quá lơn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê Loyalty
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm