Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm là phần mềm được tích hợp các tính năng bán hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng, lên các kế hoạch khuyến mãi và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh theo tuần, tháng, năm,…Nó có thể kết nối với các thiết bị in ấn, quét mã vạch để tìm kiếm, thanh toán và xuất hóa đơn sản phẩm một cách dễ dàng.
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp tăng cao, các cửa hàng mỹ phẩm mở rộng chuỗi kinh doanh nhằm phục vụ chị em phụ nữ. Tuy nhiên, các chủ shop đang gặp phải tình huống khó khăn trong việc phân loại sản phẩm, quản lý kho hàng, nhân viên và dòng tiền phát sinh. Phần mềm quản lý ra đời nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm.
Bài viết dưới đây giúp bạn biết được những khó khăn trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm. Cùng với đó, Loyalty Hub sẽ giới thiệu cho bạn top 4 phần mềm quản lý bán mỹ phẩm phổ biến trên thị trường.
Những khó khăn trong kinh doanh mỹ phẩm
Đa dạng hóa sản phẩm
Đặc thù của ngành này luôn là sự đa dạng của nhiều loại mỹ phẩm đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau. Mỗi loại son, phấn, nước tẩy trang đều có các công thức, bảng thành phần, thương hiệu và xuất xứ riêng biệt. Thế nên việc phân chia và sắp xếp chúng một cách khoa học là điều cần thiết.
Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm có thể phân loại theo danh mục sản phẩm, màu sắc, giá cả, thương hiệu,.. một cách nhanh chóng. Điều này giúp bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm vị trí và nâng cao hiệu suất bán hàng.
Quản lý chuỗi cửa hàng
Mở rộng quy mô kinh doanh luôn là mong muốn của các chủ shop. Tuy nhiên, vấn đề bạn gặp phải là không thể quản lý được hết các cửa hàng cùng một lúc. Chủ cửa hàng cũng khó khăn hơn trong việc kiểm soát và đồng bộ dữ liệu khách hàng trong toàn bộ hệ thống.
Báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh
Khó khăn từ việc quản lý cửa hàng cũng như chuỗi cửa hàng sẽ khiến bạn có nắm bắt được hết thông tin giao dịch, thu – chi, công – nợ, lợi nhuận,… Phần mềm sẽ giúp nắm bắt được hết các dòng tiền phát sinh trong toàn bộ hệ thống. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và dự vào các báo cáo để đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.
Thêm vào đó, phần mềm quản lý bán mỹ phẩm còn có chức năng quản lý từ xa. Mọi hoạt động từ việc bán hàng đến quản lý nhân viên đều được theo dõi kể cả khi bạn không có mặt ở đó. Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện những sự cố bất ngờ và đưa ra hướng xử lý nhanh chóng.
Chăm sóc khách hàng cùng các chương trình khuyến mãi
Chăm sóc khách hàng luôn là điều quan trọng trong hoạt động kinh doanh, nhất là khi bạn muốn chăm sóc khách hàng đa kênh. Sẽ rất khó khăn khi chủ shop không có các phần mềm giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và kiến tạo khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, bạn cũng không đo lường được mức độ hiệu quả của chương trình khuyến mãi.
Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm online chức năng lưu trữ thông tin khách hàng, thông tin giao dịch. Bạn có thể lên các chiến lược gửi nhắn tin, gửi email một các tự động. Phần mềm làm được những điều này bằng cách thu thập lại thông tin khách hàng, phân tích để đưa ra các chiến lược Auto Marketing phù hợp. Việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản hơn nhiều.
Thanh toán trong giờ cao điểm
Các ngày cao điểm đơn hàng đổ về cửa hàng khiến việc quản lý bán hàng, quản lý nhân viên trở nên phức tạp hơn. Sai sót trong đơn hàng, số liệu, doanh thu, vận chuyển là khó tránh khỏi. Một số phần mềm có kết nối với các đơn vị vận chuyển giúp đưa đơn hàng đi nhanh hơn, phân quyền nhân viên rõ ràng và lưu trữ mọi thông tin giao dịch cho bạn.
Top 4 phần mềm quản lý bán mỹ phẩm phổ biến trên thị trường
Hiện nay, trên thị trường đa dạng các phần mềm quản lý cửa hàng. Loyalty Hub sẽ tổng hợp cho bạn 4 phần mềm hỗ trợ bán mỹ phẩm phổ biến nhất hiện nay.
TrustSales
TrustSales tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng, hỗ trợ lưu trữ thông tin với hơn 40.000 mặt hàng (loại sản phẩm, bảng thành phần, số lượng, mẫu mã, thương hiệu,…). Các tính năng nổi bật của phần mềm là quản lý doanh số, quản lý đội ngũ nhân viên (phân quyền và đánh giá hiệu quả của nhân viên), quản lý các chương trình khuyến mãi và tích hợp bán hàng mỹ phẩm trên các kênh online.
TrustSales cung cấp 4 gói dịch vụ:
Standard (gói cá nhân): 200.000VNĐ/tháng
Pro (gói khởi nghiệp): 400,000VNĐ/tháng
Business (gói doanh nghiệp): 800.000VNĐ/tháng
Gói Premium: 1500.000VNĐ/tháng
Kiotviet
KiotViet đã liên kết được với hơn 150.000 cửa hàng khắp cả nước. Phần mềm nổi tiếng với các tính năng quản lý hàng hóa, kiểm kho bằng mã vạch, bán hàng ngay cả khi mất kết nối Internet, phù hợp với mọi phần cứng và kết nối dễ dàng với các thiết bị in hóa đơn, két tiền,… Các tính năng cụ thể trong ngành mỹ phẩm của KiotViet có thể kể đến là Quản lý không giới hạn số lượng hàng hóa, phân loại chi tiết; Theo dõi hàng hóa tồn kho, cảnh báo hàng sắp hết hạn; Thiết lập chính sách giá & Chương trình khuyến mãi linh hoạt; Lưu trữ thông tin, chăm sóc khách hàng hiệu quả; Kinh doanh Online dễ dàng và hiệu quả.
Hiện KiotViet đang cung cấp 2 gói dịch vụ:
- Gói hỗ trợ: 180.000VNĐ/cửa hàng/tháng (cho những mô hình kinh doanh nhỏ)
- Gói chuyên nghiệp: 250.000VNĐ/cửa hàng/tháng (dành cho các mô hình kinh doanh lớn)
Suno
Suno được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng với cả người không chuyên về máy tính. Phần mềm sẽ giúp chủ shop mỹ phẩm có thể quản lý từ xa kể cả các thiết bị di động. Suno xem xét thu chi, doanh số, tồn kho và mua hàng khi cần thiết. Báo cáo trực quan cụ thể cho ra kết quả nhanh chóng. Phần mềm cho phép sử dụng miễn phí 7 ngày và có mức giá 220.000VNĐ/cửa hàng/tháng.
Sapo
Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm Sapo hiện nay đã có hơn 100.000 chủ shop sử dụng. Với các đánh giá tốt về khả năng bán hàng hiệu quả, quản lý tồn kho chính xác, theo dõi doanh thu tức thì. Sapo có tính năng cụ thể như: quản lý hàng hoá, bán hàng theo combo, bán hàng tại cửa hàng và Facebook, kiểm kê hàng hóa, kiểm tra hàng tồn kho, quản lý thông tin khách hàng, quản lý khuyến mãi và báo cáo kết quả kinh doanh.
Sapo cung cấp 3 gói dịch vụ:
- Dành cho Startup: 160.000VNĐ/tháng
- Gói phổ biến POS: 249.000VNĐ/tháng (dành cho cửa hàng/chuỗi cửa hàng)
- Gói Omnichannel: 599.000VNĐ/tháng (dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh)
>>> Xem thêm: Top 4 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất hiện nay
Việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm phù hợp cho shop của bạn cần dựa vào mô hình kinh doanh, giá cả, tính năng sản phẩm, độ bảo mật cũng như uy tín của nhà phát hành.
Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu phần nào về những khó khăn mà chủ cửa hàng đang gặp phải và một vài phần mềm mà Loyalty Hub giới thiệu cho bạn. Mọi ý kiến và thắc mắc về phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những câu hỏi của các bạn.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube