32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 20/10/2021

Buy now

spot_img

Remarketing là gì? Cách cải thiện chiến dịch Remarketing hiệu quả nhất

Remarketing là gì? Nếu đây là câu hỏi mà bạn đang tìm kiếm suốt bấy lâu nay thì đây chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Hãy đọc bài viết dưới đây một cách chậm rãi vì đây là những kiến thức được chắt lọc bởi những chuyên gia đầu ngành về Remarketing tại Việt Nam.

Remarketing là gì?

Remarketing hay còn gọi là tiếp thị lại là những chiến dịch quảng cáo được cá nhân hoá (thông thường là quảng cáo hiển thị hình ảnh – Display ads) cho những người dùng trước đây đã vào web của bạn khi học tìm kiếm những thông tin khác trên google hoặc website khác.

Hiện nay, hầu hết những nhà marketing đều sử dụng Google làm công cụ chính cho Remarketing. Chính vì vậy mà chúng tôi cũng lấy Google làm cơ sở để triển khai. Dù là công cụ nào thì bạn vẵn có thể áp dụng những tư duy như của Google mà thôi.

Mục tiêu chính của Remarketing

Như định nghĩa đã nói ở trên thì mục tiêu chính của một Remarketing xuất sắc chỉ có 4 mục tiêu chính:

  • Rút ngắn quy trình mua hàng của khách hàng
  • Nhắc nhở khách hàng thực hiện một hành động nào đó
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Giúp doanh nghiệp Marketing lại đúng người, đúng thời điểm và đúng nơi

Remarketing
Nhiệm vụ chính của một người làm Remarketing xuất sắc

Làm thế nào để cải thiện tối đa hiệu quả của chiến dịch Remarketing

Nếu bạn đã hiểu rõ về mặt kỹ thuật và thực sự muốn cải thiện hiệu quả của chiến dịch thì hãy thực hiện những tips bên dưới của Loyalty Hub:

  • Phân loại kỹ càng danh sách Remarketing

Khi bạn thiết lập remarketing-tag, hãy đảm bảo rằng bạn đã phân biệt giữa các trang khác nhau. Ví dụ: tách những người đã truy cập trang “Quần áo nam” và “Quần áo nữ” để có trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

  • Điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với chiến dịch Remarketing

Mức độ quan trọng giữa chiến lược Marketing và chiến lược remarketing là như nhau. Nhưng hãy đảm bảo rằng đối tượng của chiến lược marketing và chiến lược remarketing cũng giống nhau. Chỉ có như thể bạn mới tối ưu hoá được trải nghiệm người dùng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của nhóm khách hàng mục tiêu

  • Kiểm tra lại trên các nền tảng và những kiểu định dạng quảng cáo

Để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trên website bán hàng, hãy tạo các loại quảng cáo khác nhau cho chiến dịch tiếp thị lại của bạn ở nhiều kích thước và vị trí khác nhau. Sau đó, kiểm tra định dạng, nền tảng và kích thước nào phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn.

Việc này cũng mang đến lợi ích về trải nghiệm mua sắm và gu thẩm mỹ của khách hàng.

Remarketing là gì
Làm thế nào để cải thiện hiệu quả của Remarketing

  • Upsale với khách hàng hiện tại

Khách hàng trung thành của bạn là những khách hàng đã có lòng tin và yêu thích tương đối đối với thương hiệu. Vì vậy, đừng bỏ quên nhóm đối tượng này.

Vì khi đã là khách hàng trung thành thì họ sẽ rút ngắn quy trình mang hàng của mình đối với các sản phẩm cũ và sản phẩm mới của thương hiệu.

Việc remarketing lại đối với khách hàng trung thành sẽ tạo ra nhu cầu mới cho những sản phẩm khác.

  • Chọn thời điểm Remarketing thích hợp

Chắc chắn rằng bạn không thể Remarketing cả ngày 24/24 được. Vì khách hàng họ sẽ không có mặt trên internet 24/24 đâu.

Đối với từng nhóm khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp cần chọn ra những khung giờ vàng của từng đối tượng và thực hiện chiến dịch remarketing.

Một số kiểu remarketing đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường

Khi những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nói về thuật ngữ “Remarketing” thì họ sẽ nói đến một tập hợp những kiểu remarketing khác nhau dưới đây:

  • Video Remarketing (Google Ads)
  • Search Remarketing (Google Ads)
  • Display Remarketing (Google Ads)
  • Dynamic Remarketing (Google Ads)
  • Social Media Remarketing (Facebook)
  • Customer List Remarketing

Hãy tìm hiểu thêm về những kiểu Remarketing này tại những bài viết khác của Loyalty Hub nhé.

Kết luận

Bạn có chắc chắn rằng 90% khách hàng vào website của bạn đều sẽ đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

Câu trả lời là Không. Họ cần phải tìm kiếm thông tin và so sánh giữa các sản phẩm khác nhau trước khi đưa ra quyết định.

Vì vậy chiến dịch marketing này giúp bạn rút ngắn quy trình mua hàng của khách hàng. Hoặc tạo niềm tin đối với thương hiệu. Có một chiến dịch marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp bạn gia tăng doanh số tăng gấp nhiều lần sao với hiện nay.

Tới đây, chúng tôi tin rằng chắn hẳn các bạn đã trả lời cho bản thân mình được câu hỏi Remarketing là gì rồi đúng không nào?


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây