Trong thời đại công nghệ hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo được mọi người sử dụng rộng rãi. Ai cũng đã nghe đến thuật ngữ Retargeting nhưng ít ai hiểu rõ Retargeting là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về khái niệm này nhé.
Retargeting là gì?
Hiểu đơn giản như thế này, An là người mua hàng, An vào website của công ty X để xem giày. Sau khi xem, An không bỏ sản phẩm vào giỏ hàng và thoát ra khỏi website. Vài ngày sau, An đang lướt Facebook thì trang Facebook hiện ra sản phẩm mà An đã xem và những sản phẩm liên quan mà An chưa bao giờ thấy. Những quảng cáo này làm An nhớ đến sản phẩm của công ty X, bị ấn tượng và thu hút bởi quảng cáo, An quyết định quay lại mua hàng. Đây là cách mà Retargeting hoạt động.
Retargeting (hay còn gọi Quảng cáo bám đuổi) là việc khi khách hàng truy cập vào website của công ty dù mua hàng hay không. Dữ liệu của họ được lưu lại tên Cookie và công ty có thể biết được các site mà họ truy cập, từ đó đặt bài quảng cáo tại các site nhằm kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.
Khi nào nên sử dụng chiến dịch Retargeting?
Khi bạn muốn xúc tiến cho những Bestseller của công ty: Retargeting là một cách đơn giản và hiệu quả để khách hàng thấy các sản phẩm bán chạy nhất của công ty. Việc xúc tiến những sản phẩm được yêu thích của khách hàng hiện tại, có thể biến từ người xem thành khách hàng của bạn.
Khi muốn giới thiệu sản phẩm mới: Những người quan tâm đến thương hiệu và truy cập vào trang web của bạn là đối tượng phù hợp để Retargeting khi bạn ra mắt sản phẩm mới. Các quảng cáo Retargeting sẽ thu hút khách hàng mỗi khi họ online, tạo ra một đường dẫn thẳng tới website của công ty. Nơi khách hàng có thể thấy nhiều sản phẩm hơn.
Xử lý hàng tồn kho: Là một người bán hàng trực tuyến bạn chắc hẳn phải đối mặt với việc sắp xếp và xử lí những sản phẩm cũ. Retargeting sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách và thời gian khi thực hiện vấn đề đó. Bạn có thể đẩy các sản phẩm cũ lên trang đầu hoặc các chương trình ưu đãi khi mua sản phẩm cũ.
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Hầu hết mọi người đều biết đến thương hiệu của bạn trước khi họ ra quyết định mua sản phẩm đó. Và Remarketing giúp thương hiệu luôn được nhớ đến đầu tiên bởi các khách hàng tiềm năng, những người mà chưa sẵn sàng mua khi họ truy cập vào trang web lần đầu.
Lợi ích khi sử dụng Retargeting là gì?
Hiển thị lại thông tin khách hàng đã truy cập: Retargeting sẽ mang khách hàng trở lại với doanh nghiệp của bạn, bằng cách “nhắc nhở” họ về giá trị thương hiệu. Thu hút họ bởi những quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ mới.
Tăng lượt truy cập trở lại vào trang web: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Retargeting làm tăng khả năng khách hàng truy cập lại trang web của doanh nghiệp. Dù cho thông tin quảng cáo chưa có sự thay đổi từ lần đầu khách hàng truy cập.
Tăng doanh số và doanh thu bán hàng: Mỗi lần khách hàng quay trở lại trang web sẽ có thêm cơ hội bán hàng và mang lại doanh thu.
Giúp chiến thắng đối thủ cạnh tranh: Retargeting làm giảm phạm vi tiếp cận khách hàng của cửa hàng khác bằng cách phát tán các quảng cáo của bạn trên các trang web bên ngoài.
Lời kết
Chúng tôi mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về Retargeting là gì. Áp dụng Retargeting đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. LoyaltyHub chúc bạn thành công!
Xem thêm bài viết về:
Digital Marketing là gì? Tổng hợp chi tiết kiến thức về Digital Marketing
Agency là gì? Các kiến thức cần biết về Agency Marketing
Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.