28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 4/08/2021

Buy now

spot_img

Sale Marketing là gì? Phân biệt giữa Sales và Marketing

Thuật ngữ Sale Marketing hiện nay rất phổ biến trong giới kinh doanh. Vị trí Sale Marketing cũng đang được nhiều bạn trẻ săn đón. Vậy Sale Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Sales và Marketing là gì? Hãy cùng LoyaltyHub làm rõ những vấn đề này nhé.

Phân biệt Sales và Marketing

Sales:

Sales (bán hàng) là hoạt động cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng mục tiêu. Quá trình bán hàng sẽ kết thúc sau khi khách hàng thanh toán. Sales nhằm mục đích cuối cùng chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Quy trình bán hàng:

  1. Lên kế hoạch và xác định mục tiêu
  2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  3. Tiếp cận khách hàng
  4. Trình bày, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng
  5. Thuyết phục khách hàng
  6. Chốt đơn hàng sau khi thuyết phục
  7. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

phân biệt sale marketing

Marketing:

Marketing (tiếp thị) là hoạt động tìm kiếm, dự đoán và xác định nhu cầu của khách hàng. Sau đó, lên kế hoạch đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng các sản phẩm/dịch vụ mang lại giá trị cho họ.

Quy trình tiếp thị:

  1. Xác định mục tiêu tiếp thị
  2. Phân tích thị trường
  3. Xác định phân khúc khách hàng
  4. Xây dựng chiến lược Marketing
  5. Xây dựng các chiến lược phân phối
  6. Xây dựng chính sách về giá cả
  7. Lên chiến lược truyền thông
  8. Thực hiện, theo dõi và đánh giá quy trình Marketing

Vậy Sale Marketing là gì?

Sale Marketing là hoạt động tư vấn khách hàng và cùng team mình lên kế hoạch Marketing. Nói một cách đơn giản, Sale Marketing được hiểu là việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiếp thị sản phẩm hỗ trợ bán hàng hiệu quả hơn.

sale marketing là gì

Công việc của Sale Marketing là gì?

  • Lên kế hoạch phát triển quy trình bán hàng
  • Cùng các phòng ban khác thực hiện chiến dịch quảng cáo
  • Xây dựng những chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng
  • Đánh giá và đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing

Kỹ năng cần có ở Sale Marketing

  • Khả năng tự tạo động lực nâng cao, phát triển bản thân
  • Biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục tốt
  • Linh hoạt, có thể làm nhiều công việc

Hy vọng những thông tin liên quan đến Sale Marketing đã cho bạn cái nhìn tổng thể về câu hỏi Sale Marketing là gì. LoyaltyHub chúc bạn thành công với lựa chọn của mình!

Mời bạn tham khảo thêm bài viết về:

Marketing Executive là gì? Mô tả công việc và kỹ năng cần thiết của Marketing Executive

Marketing Specialist là gì? Nhiệm vụ của Marketing Specialist

Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

 

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm