Sự hài lòng của khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Để gia tăng sự yêu mến và nhận biết của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp nên thực hiện Sales promotion. Vậy Sales promotion là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây nhé.
Sales promotion là gì?
Sales promotion là gì? Sales promotion (xúc tiến bán hàng) là hoạt động xây dựng chiến lược tiếp thị ngắn hạn nhằm thúc đẩy nhu cầu của khách hàng.
Mục tiêu của Sales promotion là gì?
- Giới thiệu sản phẩm mới
- Làm cầu nối giữa Bán hàng cá nhân và Quảng cáo
- Thu hút khách hàng mới đến doanh nghiệp
- Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Các hình thức Sales promotion phổ biến tại Việt Nam
- Mua 1 tặng 1
- Mua 2 sản phẩm với mức giá ưu đãi
- Tổ chức trò chơi và tặng quà
- Tặng voucher giảm giá cho khách hàng trong lần tiếp theo mua hàng
- Mua sản phẩm tặng kèm quà liên quan
- Mua sản phẩm được tích lũy điểm
- Tổ chức giveaway trên social media
- Giảm giá cho khách hàng nếu giới thiệu đến bạn bè
3 yếu tố xây dựng chiến lược Sales promotion
Quảng cáo
Thực hiện các hoạt động quảng cáo qua các trang mạng xã hội, website, bannner… để tuyên truyền, giới thiệu thông tin, sự kiện đang diễn ra tại doanh nghiệp.
Marketing trực tiếp
Doanh nghiệp có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng. Sử dụng các hình thức sau đây để thông báo đến khách hàng sales promotion hiện tại:
- Email marketing
- Gửi tin nhắn SMS đến khách hàng
- Treo banner quảng cáo tại cửa hàng hoặc địa điểm khách hàng thường tập trung
- Tổ chức sự kiện ngoài trời
Đội ngũ bán hàng tại cửa hàng
Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Lên kế hoạch đào tạo cho nhân viên về sales promotion sắp diễn ra, cách “chốt sale” khi tư vấn khách hàng.
LoyaltyHub hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về Sales promotion là gì. Mong bạn có cái nhìn rõ nét hơn về Sales promotion và có thể lên kế hoạch hiệu quả cho các chiến lược này.
Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.