Trên thực tế, Googlebot sẽ tự động thu thập dữ liệu web mà không cần bạn phải cố gắng SEO Google. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp các rắc rối khi website mới không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, cách khắc phục cũng như những việc có thể làm để SEO Google là gì? Cùng Loyalty Hub đọc ngay bài viết sau đây nhé!
SEO Google là gì?
SEO Google là gì hay SEO là gì? Khái niệm SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là quá trình làm tăng chất lượng, lưu lượng truy cập và thứ hạng website của bạn trên Google.
Ngày nay, hầu hết các Doanh nghiệp đều sở hữu cho mình website trên Google. SEO website giúp Doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết thương hiệu trên thị trường và tăng lượng khách hàng tiềm năng. Thậm chí người tiêu dùng có thể tự tìm đến mà không cần bạn phải bỏ ra các chi phí cho quảng cáo sản phẩm/dịch vụ thông thường.
Nếu bạn đang bắt tay vào quá trình SEO và mong muốn cải thiện website của mình trên Google. Hãy tối ưu cho website bằng những công việc dưới đây.
Những công việc có thể làm để SEO website lên Google
Giúp Google tìm thấy nội dung của bạn
Dù cập nhật liên tục hàng tỷ website nhưng Google có thể sẽ bỏ sót trang web của bạn. Trước tiên hãy kiểm tra và đảm bảo rằng website của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google. Để xác định website của bạn đã hiển thị trên Google chưa, bạn thực hiện tìm kiếm URL trang chủ web của mình theo cụm từ ví dụ site:loyaltyhub.com.vn và xem kết quả.
Nếu website của bạn không xuất hiện trên Google, nguyên nhân có thể đến từ những lý do sau:
- Không có nhiều website liên kết với trang của bạn
- Bạn vừa lập một website mới và Google cần thời gian để thu thập và tiếp nhận các thông tin
- Cấu trúc website gây khó khăn cho việc thu thập dữ liệu
- Thông tin báo lỗi khi thu thập dữ liệu website
- Bạn chặn thu thập dữ liệu website đối với Google.
Sau khi hiểu được nguyên nhân, hãy nhanh chóng tìm hiểu các nguyên tắc của Google để tối ưu website.
Giúp Google hiểu được website của bạn
Hãy giúp Google cũng như người dùng hiểu được nội dung mà trang web bạn muốn truyền tải. Dưới đây là một vào gợi ý:
Cung cấp title mô tả rõ ràng
Hãy sử dụng title ngắn gọn và mang tính mô tả rõ ràng. Tránh nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề. Bạn nên đặt các sản phẩm/dịch vụ theo từng trang riêng, mỗi trang là một chủ đề khác nhau.
Cung cấp thông tin giới thiệu
Google rất thông minh để nhận biết, nhưng một số trường hợp chúng không thể nhận biết được. Cách hiệu quả nhất là cung cấp thông tin giới thiệu website của bạn. Trang web của bạn theo chủ đề gì, ngành nghề mà bạn kinh doanh và các sản phẩm/dịch vụ liên quan.
Cập nhật nội dung trang web thường xuyên
Bạn nên liên tục cập nhật những nội dung theo xu hướng, chủ đề theo thời gian hoặc khi có sản phẩm/dịch vụ mới. Những thông tin quá cũ hoặc không hợp với người dùng nên được xóa bỏ đi.
Sử dụng văn bản
Google vẫn ưu tiên và dễ dàng hơn trong việc thu thập thông tin bằng văn bản. Vì vậy đừng đặt quá nhiều chữ vào hình ảnh minh họa như cả một tiêu đề trang hoặc nội dung cả bài viết.
Giới thiệu trang web qua các đường link liên kết
SEO Google hiệu quả là khi website của bạn được giới thiệu qua nhiều kênh khác nhau. Tối ưu điều này giúp trang web hoạt động hiệu quả hơn và người dùng dễ dàng tìm thấy bạn.
Sử dụng các tính năng đặc biệt
Bạn cũng có thể tối ưu website bằng cách cung cấp thêm những tính năng nâng cao. Những tính năng hữu ích để SEO Google là gì? Ví dụ:
- Bài viết/Blog: Bài viết, AMP, Xác minh tính xác thực, Hướng dẫn, Chuyển văn bản thành giọng nói, Gói thuê bao và nội dung có tường phí
- Sách: Sách, Bài đánh giá
- Giáo dục: Khoá học, Băng chuyền, Tập dữ liệu
- Giải trí/đa phương tiện/tin tức: Băng chuyền, Sự kiện, Xác minh tính xác thực, Sự kiện trực tiếp, phim, Bài đánh giá, Nội dung đăng ký và có tường phí, Video (và Video phát trực tiếp), Podcast, (xem thêm Các phương pháp hay nhất về video)
- Kinh doanh: Thông tin nhận dạng doanh nghiệp hoặc công ty, Doanh nghiệp địa phương (dành cho doanh nghiệp có cửa hàng thực tế), Danh sách địa điểm hàng đầu
- Và nhiều tính năng nâng cao phục vụ cho những loại nội dung khác của bạn…
Nâng cao chất lượng hình ảnh và mô tả hình ảnh
SEO Google bằng hình ảnh cũng là cách tối ưu hiệu quả. Khi sử dụng hình minh họa, chúng ta nên bổ sung thêm các thông tin liên quan đến ngữ cảnh giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Hãy làm theo các nguyên tắc của Google để hỗ trợ nội dung của bạn xuất hiện trên Google Hình Ảnh.
Nâng cao trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng vẫn là yếu tố quyết định hàng đầu. Vì vậy hãy tập trung viết content cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Điều này giúp giữ họ ở lại trang web lâu hơn. Bạn nên kiểm tra đánh giá cảm nhận của người dùng trên trang, kiểm tra chỉ số đo lường và các hiệu suất website.
Lời kết
Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu được SEO Google là gì những công việc bạn có thể làm để cải thiện website của mình trên công cụ tìm kiếm. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề SEO là gì, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube