Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm cơ bản SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO. Đây là những kiến thức nền tảng mà bạn cần phải nắm được trước khi tìm hiểu một bức tranh tổng thể về ngành SEO.
Nào cùng bắt đầu thôi!
Định nghĩa SEO là gì?
SEO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO có nghĩa là cải thiện website của bạn trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…), nâng cao khả năng hiển thị thứ hạng (thông thường là tối ưu ở vị trí top 10 đầu trang). Qua đó, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy web trên bảng kết quả tìm kiếm.
Thông thường ở thị trường Việt Nam, công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến là Google. Nói cách khác, nếu ai đó đề cập đến vấn đề SEO có nghĩa là họ muốn tối ưu hóa website trên Google.
Tại bảng kết quả tìm kiếm trên, SEO được xếp sau các vị trí của quảng cáo Google Adwords (quảng cáo có trả phí). Các thứ hạng được hiển thị là kết quả của quá trình tối ưu nhằm đạt được vị trí cao nhất tại trang đầu.
Tầm quan trọng của SEO
Sau khi hiểu được khái niệm SEO là gì? Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu tại sao cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay tầm quan trọng của SEO là gì.
SEO giúp khai thác tệp khách hàng tiềm năng
Người dùng trong quá trình mua sắm sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chắc chắn họ sẽ thực hiện các truy vấn trên công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google. Website của bạn xuất hiện ở thứ hạng cao sẽ thu hút người dùng truy cập vào website hơn các vị trí khác. Nếu trang web của bạn được tối ưu tốt, bạn sẽ thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
SEO giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Bạn có biết vị trí đầu tiên trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP) tương tự như mặt tiền trong kinh doanh truyền thống. Nếu website của bạn không hiển thị trên SERP, người tiêu dùng sẽ nghi ngờ thông tin về thương hiệu của bạn, các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, tạo nên niềm tin thương hiệu đóng vai trò rất lớn trong quá trình bán hàng.
SEO giúp tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng
Giả sử, website của bạn có 30.000 traffic mỗi tháng. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình với ngành của bạn là 1% – 2%. Làm SEO tốt, mỗi tháng bạn sẽ thu về 300 – 600 đơn hàng mà không cần chạy quảng cáo Google Adwords. Đây cũng là một trong những phương thức bán hàng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với tiếp cận truyền thống.
SEO giúp thấu hiểu khách hàng
Làm SEO là gì? Như đã nói ở trên, SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vì vậy, trong quá trình làm, chúng ta sẽ tối ưu những thông tin thật sự cần thiết cho khách hàng. Bạn sẽ nhắm đến chính xác khách hàng mục tiêu của mình cần gì. Bạn cần nghiên cứu thị trường, phân tích chân dung khách hàng. Quá trình này đồng thời sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng hơn. Từ đó, tạo ra những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Tổng kết
Trên đây là những khái niệm cơ bản để bạn hiểu hơn SEO là gì. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube