30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 4/05/2022

Buy now

spot_img

SEO là ngành gì? SEO làm những công việc gì?

SEO là ngành gì, SEO làm những công việc gì là những thắc mắc khi bạn mới bước chân vào con đường học SEO. Trong bài viết kỳ này, CNV Loyalty muốn chia sẻ đến bạn những kiến thức tổng quan nhất về định nghĩa SEO cũng như những công việc mà một SEOer sẽ làm.

Cùng bắt đầu ngay thôi!

Định nghĩa SEO

Trước khi tìm hiểu SEO là ngành gì bạn cần phải hiểu định nghĩa SEO là gì. Trong bài viết trước đây mà CNV Loyalty đã đề cập SEO được định nghĩa như sau:

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO có nghĩa là cải thiện website của bạn trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…), nâng cao khả năng hiển thị thứ hạng (thông thường là tối ưu ở vị trí top 10 đầu trang). Qua đó, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy website trên bảng kết quả tìm kiếm.

Thông thường ở thị trường Việt Nam, công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến là Google. Nói cách khác, nếu ai đó đề cập đến vấn đề SEO có nghĩa là họ muốn tối ưu hóa website trên Google.

Sự khác nhau giữa SEO Google và Google Ads

Đến đây sẽ có những câu hỏi xoay quanh vấn đề SEO Google là Google Ads có sự khác biệt gì không. Vì cả 2 đều làm tăng thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Câu trả lời tất nhiên là có.

Google Ads dành cho các nhà chạy quảng cáo trên Google. Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu hoặc bán sản phẩm/dịch vụ của mình trên website/ứng dụng một cách nhanh chóng nhất thì bạn nên sử dụng Google Ads. Các nhà quảng cáo sử dụng keyword liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, chúng sẽ xuất hiện trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấn vào quảng cáo của bạn. Thông thường để có vị trí cao bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền, cũng như chi phí quảng cáo tăng khi có sự cạnh tranh của các keyword.

SEO sẽ khó và mất nhiều thời gian hơn để đạt được thứ hạng cao trên Google. Đó là cả một quá trình tối ưu và kết hơp rất nhiều công cụ hỗ trợ khác. Đổi lại bạn sẽ không phải chi trả một khoản tiền khổng lồ cho quảng cáo mà vẫn có lượng khách hàng nhất định ghé thăm website thậm chí là chốt đơn hàng trực tiếp tại trang web.

SEO là ngành gì? SEO làm những công việc gì?

SEO là ngành gì?

seo là ngành gì

SEO là ngành gì? Nghề SEO đang nổi lên tại thị trường Việt Nam và ngày càng trở nên phổ biến. Cùng với sự phát triển của Công nghệ 4.0 đây được coi là một nghề hái ra tiền. Một SEOer sẽ làm 2 công việc chính là SEO Offpage và SEO Onpage.

SEO là ngành có liên quan đến IT (Information Technology) kết hợp với khả năng viết lách. Điều này đòi hỏi tư duy nhạy bén khi bạn cần phải tối ưu các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra còn cần một chút sàn tạo trong khả năng viết bài content. Làm SEO bạn cũng cần kỹ năng design căn bản (Photoshop, video design, kiến thức mỹ thuật) để tối ưu hình ảnh, video trên website của mình.

Những công việc của một SEOer

seo là ngành gì

Vậy cụ thể một SEOer làm những công việc gì? Sau đây là một số gạch đầu dòng mà bạn cần thực hiện trước khi trở thành SEOer:

  • Tìm hiểu về ngành nghề mà bạn cần SEO
  • Phân tích website đối thủ cùng ngành
  • Lập kế hoạch SEO và kế hoạch từ khóa
  • Tối ưu cấu trúc website
  • Viết content chất lượng cho website
  • Xây dựng backlink và trỏ chúng về trang web chính
  • Theo dõi các chỉ số SEO và đánh giá quá trình
  • Lặp lại các công việc trên

Tổng kết

Trên đây là những khái niệm cơ bản để bạn hiểu hơn SEO là ngành gì và những công việc mà SEOer cần phải làm. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây