26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 5/10/2022

Buy now

spot_img

SEO marketing là gì? Tầm quan trọng của SEO trong Digital marketing

SEO marketing là gì? Nếu đã có webiste, có lẽ bạn sẽ biết những lợi ích mà SEO mang lại cho trang web của mình. Gần đây làm SEO là một phần không thể thiết trong các chiến dịch tiếp thị của Doanh nghiệp. Trong bài biết kỳ này, chúng ta sẽ bàn về tầm quan trọng của SEO trong các chiến dịch Digital marketing và những kỹ năng cần thiết để làm SEO marketing.

SEO marketing là gì?

seo marketing là gì

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO có nghĩa là cải thiện website của bạn trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…), nâng cao khả năng hiển thị thứ hạng (thông thường là tối ưu ở vị trí top 10 đầu trang). Qua đó, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy web trên bảng kết quả tìm kiếm.

SEO dưới góc nhìn kỹ thuật

Dưới góc nhìn kỹ thuật, mục tiêu của SEO là tối ưu website giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi truy cập trang web. Từ đó gia tăng lượng traffic vào webiste và mở rộng tệp khách hàng niềm của bạn.

Công việc mà SEOer cần phải làm là tối ưu cấu trúc website, tốc độ trang, xây dựng backlink, viết content chất lượng,… SEO website giúp thiện vị trí thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, SEO còn là tăng mức độ hiển thị thông qua kênh social, forum và các phương tiện truyền thông có liên quan.

Mỗi công cụ tìm kiếm đều có những tiêu chuẩn đánh giá riêng cần được mã hóa và update định kỳ. Vì vậy, quá trình SEO website cần rất nhiều thời gian, công sức và làm liên tục mỗi ngày trong một khoảng thời gian dài.

SEO dưới góc nhìn kinh doanh

Giả sử bạn muốn tìm kiếm thông tin về bếp điện. Bạn gõ từ khóa vào công cụ tìm kiếm, hàng loạt các thông tin liên quan (chẳng hạn như: các loại bếp điện, thương hiệu bếp điện, bếp điện giá rẻ,…) xuất hiện trên trang đầu. Các nhà kinh doanh sẽ làm sao để phát triển hàng loạt bộ từ khóa liên quan đến bếp điện xuất hiện trên TOP. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là với những khách có nhu cầu mua.

Dưới góc nhìn kinh doanh, mục tiêu cuối cùng của SEO là:

  • Đẩy hình ảnh thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
  • Cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng khi họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm.

Do đó, SEO marketing làm sao để đẩy bộ từ khóa liên quan sản phẩm/dịch vụ lên TOP.

Tầm quan trọng của SEO trong Digital marketing

Cải thiện chỉ số ROI

seo marketing là gì

SEO trong Digital marketing giúp Doanh nghiệp cải thiện được chỉ số ROI (tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu). Với các chiến lược SEO thành công thì hoàn toàn có thể làm được điều đó. Tỷ lệ chuyển đổi thông thường của các sản phẩm là 1% – 2%. Con số này có vẻ không cao. Tuy nhiên, hãy thử thực hiện phép tính đơn giản:

Giả sử nếu SEO marketing tốt, mỗi tháng bạn thu về 30.000 traffic. Mặt hàng của bạn có giá 200.000VNĐ.

Tỷ lệ chuyển đổi nêu trên là 1% – 2%. Tức là bạn đã thu về 300 – 600 đơn hàng mà không cần tốn thêm chi phí quảng cáo.

Doanh thu bạn có được hơn 120 triệu/tháng. Như vậy, chỉ số ROI của Doanh nghiệp cao hơn rất nhiều.

Tăng lưu lượng truy cập đến website

seo marketing là gì

SEO marketing giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% người dùng online khi họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Theo một nghiên cứu trên Search Engine Land của BrightEdge, có trung bình 51% người dùng tìm thấy website của bạn thông qua các kết quả tìm kiếm không trả phí. Tìm kiếm trả phí PPC chiếm tỷ lệ là 10% và thông qua các kênh Social chỉ 5%. Đây là cơ hội rất tốt để các SEOer cải thiện vị trí của mình trên bảng kết quả công cụ tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy cập vào website.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Hầu hết người tiêu dùng ngày nay có xu hướng tham khảo thông tin trước khi mua hàng. Xuất hiện trên TOP Google là cách xây dựng niềm tin với khách hàng và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Điều này giúp bạn có cơ hội thuyết phục khách cao hơn và củng cố lòng trung thành của họ lâu dài.

Hỗ trợ các chiến dịch PPC

Một lợi ích khác của làm SEO là hỗ trợ cho các chiến dịch PPC thành công. Khi mà trang web của bạn xuất hiện đầu ở cả kết quả organic search và paid search. Điều này giúp website nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành, tăng lượng traffic và tạo ra giá trị chuyển đổi cao. Thậm chí, trang đích đó có thể nhắm mục tiêu một từ khóa có giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp.

Tiết kiệm chi phí marketing online

seo marketing là gì

Làm các chiến dịch SEO là một trong những cách ít tốn kém trong marketing online. Kế hoạch SEO marketing hiệu quả, web của bạn sẽ đứng top trên kết quả tìm kiếm mà không tốn các chi phí quảng cáo phát sinh. Ví dụ, thay vì bạn phải chạy 5 chiến dịch PPC để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho từ khóa “bếp điện”, bạn có thể chọn 2 chiến dịch PPC. Số tiền còn lại dùng cho việc tối ưu SEO. Chúng sẽ giúp mang lại giá trị lâu dài hơn cho Doanh nghiệp.

Những kỹ năng cần thiết khi SEO marketing

Tư duy khi làm SEO marketing là gì

Hiện nay, nhắc đến làm SEO chúng ta sẽ chia thành 3 trường phái chính gọi là White Hat SEO, Black Hat SEO và Gray Hat SEO.

  • White Hat SEO (SEO mũ trắng) là cách làm SEO theo khuôn khổ nguyên tắc của công cụ tìm kiếm. Đi theo các bước như tối ưu cấu trúc website, tối ưu nội dung content, mức độ thân thiện của trang web và điều hướng website.
  • Black Hat SEO (SEO mũ đen) là cố tình lách những lỗ hổng trong điều khoản của các công cụ tìm kiếm nhằm đạt được kết quả nhanh nhất. Việc này có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.
  • Gray Hat SEO (SEO mũ xám): Sự giao thoa giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng. SEO mũ xám có tính 2 mặt. Mũ xám sẽ ít rủi ro hơn tuy nhiên vẫn không tuân theo 100% các quy tắc của mũ trắng.

Những kỹ năng cần thiết

Vậy, người làm SEO sẽ cần những kiến thức và kỹ năng nào? Dưới đây là 7 kỹ năng cần thiết của một SEOer mà bạn cần phải biết:

  • Tư duy logic
  • Khả năng nghiên cứu
  • Khả năng phân tích vấn đề
  • Ra quyết định chính xác
  • Tính linh hoạt, nhạy bén
  • Kỹ năng viết bài
  • Kỹ năng thiết kế website

Đến đây chắc hẳn bạn cũng hiểu rõ SEO marketing là gì, tầm quan trọng và những kỹ năng cần thiết của một SEOer. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng nếu có định hướng theo học nghề SEO. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề SEO là gì, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm