Có rất nhiều yếu tố để làm SEO website thành công. Tuy nhiên, bài viết này Loyalty Hub sẽ đề xuất 6 lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần tối ưu ngay bây giờ.
Trước khi bước vào bài viết chúng ta cần nắm được định nghĩa SEO
Định nghĩa về SEO
SEO là gì? SEO tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO có nghĩa là cải thiện website của bạn trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…), nâng cao khả năng hiển thị thứ hạng (thông thường là tối ưu ở vị trí top 10 đầu trang).
Làm SEO sẽ giúp bạn khai thác được thêm nhiều đối tượng niềm năng, thấu hiểu mong muốn khách hàng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí quảng cáo thông thường.
6 Lưu ý quan trọng để SEO website thành công
Tối ưu giúp Googlebot có thể thu thập dữ liệu
Trong quá trình thu thập dữ liệu của Google, website của bạn không được tối ưu khiến cho trình thu thập dữ liệu web của Google gặp khó khăn thì chắc chắn website của bạn không thể lên TOP rồi.
Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản mà bạn cần tối ưu:
- Sever, máy chủ nơi đặt hosting
- File Robots.txt
- Mã trạng thái HTTP
- Các thẻ Robot meta tags
- Code HTML của phần nội dung trên web
Đừng lo lắng nếu bạn không biết cách để thực hiện việc tối ưu. Bạn có thể nhờ để sự trợ giúp của các chuyên gia lập trình hoặc người đã tạo ra trang web cho bạn.
Nghiên cứu keyword để SEO website
SEO website quan trọng nhất là bước nghiên cứu keyword (từ khóa) cho các chiến dịch. Quá trình nghiên cứu keyword có tác động rất lớn đến ngân sách của các dự án SEO. Nếu bạn xây dựng bộ từ khóa không chuẩn sẽ làm giảm đi sức mạnh của trang web, mất nhiều chi phí và tiêu tốn tài nguyên.
Phân tích keyword bạn nên chú ý đến những thông tin:
- Search Intent (Mong muốn, ý định của người dùng)
- LSI keyword (những từ và cụm từ có liên quan với chủ đề bài viết)
- Từ khóa đuôi dài (Long tail keyword)
Tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO
Tất nhiên rồi, điều đầu tiên để SEO website thành công là tối ưu trang web của bạn. Cấu trúc website đủ mạnh, bạn mới có thể làm tốt các bước phụ tiếp theo. Cấu trúc website thường bao gồm các nội dung:
- Chuyên mục bài viết
- Danh mục sản phẩm
- Bài viết độc lập (Page)
- Bài viết tin tức (Post)
- Bài viết sản phẩm (Detail hoặc Product)
- Thẻ Tags
Cấu trúc của một website phải liên quan chặt chẽ với nội dung mà bạn cung cấp. Bạn có thể tham khảo cấu trúc lý tưởng của các loại trang web:
Cấu trúc lý tưởng của Blog
Cấu trúc lý tưởng của web tin tức
Cấu trúc lý tưởng của web bán hàng thương mại điện tử
Viết bài chuẩn SEO
Tối ưu bài viết và xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO giúp thúc đẩy tăng trưởng website bền vững hơn. Thông thường với một trang web mới, bạn nên viết bài đều đặn mỗi ngày để tăng traffic. Sau đó, hãy bơm sức mạnh cho website bằng cách xây dựng backlink (guest post, Entity, web 2.0,…).
Tối ưu Onpage và tối ưu Offpage
SEO website lên TOP một phần cũng nhờ những yếu tố liên quan đến kỹ thuật tối ưu Onpage (chỉnh sửa code, tốc độ website,…) và tối ưu Offpage (xây dựng mạng xã hội, xây dựng liên kết ngoài, xây dựng thương hiệu,..). Hãy phân tích và đo lường hiệu quả của các tín hiệu Onpage và Offpage để phát hiện và khắc phục các lỗi trên hệ thống website.
Nâng cao trải nghiệm người dùng
Mục tiêu cuối cùng của SEO website là tăng lượt traffic khách hàng tiềm năng. Vì vậy, tối ưu trải nghiệm người dùng (UX) chiếm tỷ lệ thành công rất lớn cho các chiến dịch SEO. UX thường tập trung vào: Bạn nên tập trung vào những điều mà khách hàng đang quan tâm, hành trình của họ trên website (tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát trang, thời gian ở lại mỗi bài viết), cấu trúc website,…
Tổng kết
Trên đây là 6 lưu ý quan trọng để SEO website thành công. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề SEO là gì, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube