31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 22/11/2021

Buy now

spot_img

Social Commerce là gì? Top 3 đơn vị triển khai giải pháp tốt nhất hiện nay

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu về Social Commerce cũng như những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được trong quá trình ứng dụng Social commerce vào các hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, thị trường này đã được giới chuyên môn định giá lên đến 89.4 tỷ $ và con số này sẽ vươn đến 604.5 tỷ đô la vào năm 2027.

Nếu bạn đang có một sản phẩm/dịch vụ mới thì Social commerce sẽ là thứ giúp bạn đạt được điều đó một cách dễ dàng và nhanh hơn bất kỳ thứ gì khác.

Social Commerce là gì?

Social Commerce là một loại hình kinh doanh sử dụng các mạng xã hội trực tuyến để trợ giúp trong việc mua và bán hàng hóa/dịch vụ. Mô hình này đã đưa phương tiện truyền thông xã hội vượt ra khỏi vai trò truyền thống của nó bằng cách khiến người dùng thực hiện toàn bộ quy trình mua hàng ngay trên các nền tảng trực tuyến mà không cần phải rời bỏ ứng dụng đó.

Social Commerce

Vào các năm gần đây, Facebook, Instagram và Zalo đã tung ra các công cụ Social Commerce mới nhằm giúp các doanh nghiệp hợp lý hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến giữa đại dịch. Các tính năng này tạo ra rất nhiều lợi ích và tiềm năng to lớn dành cho cả người mua, người bán và các nền tảng mạng xã hội.

Các nhà kinh doanh hiện đại đều đồng ý rằng, một phần doanh thu của họ có được thông qua các hoạt động truyền thông, quảng bá trên các nền tảng như Facebook và Zalo.

Lợi ích mà Social Commerce mang đến cho Doanh nghiệp

Gia tăng tỷ lệ mua sắm của người tiêu dùng

Nhờ vào các tính năng đặc biệt nhằm làm nổi bật các sản phẩm/dịch vụ bằng hình ảnh, câu chữ, video hoặc giọng nói mà doanh nghiệp có thể dễ dàng kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

Không những vậy, hầu như các mạng xã hội đều có phép người dùng tương tác hai chiều với người bán, các công cụ trao đổi thông tin cũng trở nên đa dạng mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Việc mua sắm trên mạng xã hội còn giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, xoá bỏ rào cản địa lý và mang đến cảm giác thực nhằm gia tăng tỷ lệ mua sắm của người tiêu dùng.

Cụ thể hoá đối tượng người tiêu dùng trong các chiến dịch Marketing

Yếu tố cụ thể hoá đối tượng khách hàng tiềm năng luôn là niềm ao ước của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Các chiến dịch Marketing truyền thống thường mang đến khiến doanh nghiệp phải tiêu tốn rất nhiều ngân sách cho việc sản xuất, nhân lực,…

Với Social Commerce, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhờ vào các yếu chí như địa lý, thu nhập, sở thích, hành vi,… Từ đó, tối ưu hoá được hiệu quả của các chiến dịch Marketing trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Mở rộng thị trường nhanh hơn 

Social Commerce

Số lượng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam đã lên đến con số hơn 72 triệu người. Một con số đã nói lên cho chúng ta về khả năng tiếp cận cũng như mở rộng thị trường nhanh chóng hơn nhờ vào việc tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thông qua các nền tảng mạng xã hội mà Doanh nghiệp có thể đến gần hơn với công chung, lắng nghe được tiếng lòng và nỗi băn khoăn của họ, từ đó phát triển và cải tiến sản phảm nhằm đáp ứng được những nhu cầu trên. Đây chính là cách giúp Doanh nghiệp mở rộng thị trường trong thời đại 4.0 hiện nay.

Sự khác nhau giữa Social Commerce và E-commerce

Trong thực tế, ranh giới xác định hai loại hình thương mại rất khó để xác định và thường xuyên gây ra những hiểu nhầm không đáng có, nhưng để có thể phân biệt được thì chúng ta cần phải hiểu được bản chất của từng loại hình này.

Social Commerce, toàn bộ trải nghiệm bán hàng, truyền thông hoặc hành trình của người mua hàng đều chỉ diễn ra trong các nền tảng mạng xã hội từ việc khám phá sản phẩm, so sánh giá, tương tác hai chiều và thực hiện mua hàng.

Social Commerce

Đối với E-commerce, toàn bộ hành trình, trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng sẽ được diễn ra trên các trên web hoặc ứng dụng của chính công ty. Hoặc trên các nền tảng thứ ba trung gian như các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada.

3 đơn vị triển khai giải pháp tốt nhất trên thị trường

Haravan

Harasocial là một sản phẩm ưu việt của Haravan, hỗ trợ các công cụ tối ưu hiệu quả cho việc bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng trên Facebook, Zalo và Instagram: Quản lý tất cả hội thoại và khách hàng, đơn hàng ở tất cả các kênh Facebook, Zalo và Instagram chỉ tại 1 nơi.

Đáp ứng được phần lớn nhu cầu người kinh doanh online trên các kênh bán hàng lớn nhất tại Việt nam, HaraSocial phát triển các tính năng chú trọng vào việc giúp tặng hiệu suất chuyển đổi hội thoại thành đơn hàng. Các nhóm tính năng chính:

  1. LiveChat – inbox: quản lý hội thoại và bình luận, khách hàng ở đa kênh (Facebook, Instagram, Zalo)
  2. Chatbot Messenger: tự động việc chăm sóc và sàn lọc khách hàng đầu phễu. Thu thập thông tin khách hàng hoàn toàn tự động.
  3. Các Add-on giúp triển khai 1 chiến dịch marketing và bán hàng hoàn toàn dễ dàng, hệ thống có thể giúp giảm tải áp lực cho nhân sự
  4. Cùng nhiều tính năng nhỏ chúng tôi vẫn đang phát triển và nâng cấp liên tục để đáp nhu cầu thị trường.

Kiot Viet

KiotViet cung cấp giải pháp quản lý & bán hàng trên Fanpage Facebook tiện lợi và nhanh chóng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hàng triệu chủ shop kinh doanh online thuộc tất cả mọi ngành hàng. Facebook POS giúp giảm thiểu 30 – 50% chi phí nhân viên, tiết kiệm tối đa thời gian, gia tăng doanh thu vượt trội mỗi ngày.

Hơn 150.000 cửa hàng tin dùng, Kiot Việt đã mang đến cho Doanh nghiệp rất nhiều lợi ích bất ngờ như:

  • Quản lý – Bán hàng mọi lúc mọi nơi cùng ứng dụng Kiot Online
  • Báo cáo hiệu quả nhanh chóng, chi tiết
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
  • Đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả bán hàng

Social Loyalty

CNV
Social Loyalty, Loyalty App, Customer Data Platform

Social Loyalty – giải pháp giúp Doanh Nghiệp chăm sóc khách hàng tự động hoá trên mạng xã hội đa kênh như Facebook, Zalo Oa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng đạt được các mục tiêu về khách hàng trung thành, gia tăng doanh số và nâng cao giá trị thương hiệu trên các kênh bán hàng trực tuyến.

  • Trải nghiệm mua sắm Online đơn giản, nhanh chóng.
  • Dễ dàng triển khai chiến lược “Khách Hàng Thân Thiết” trên MXH.
  • Kịch bản chăm sóc khách hàng đa dạng, nâng cao dịch vụ khách hàng.
  • Tự động hoá chiến dịch Marketing đến từng cá nhân, từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc thu thập và phân tích dữ liệu.
  • Theo dõi tình hình kinh doanh real-time mọi lúc, mọi nơi.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Social Commerce mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Social Commerce”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây