28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 4/08/2021

Buy now

spot_img

Social Loyalty là gì? Và 5 lợi ích không ngờ tới khi áp dụng Social Loyalty.

Bạn có đồng ý với tôi rằng “Chi phí cho một khách hàng mới luôn cao hơn chi phí cho khách hàng cũ” không? Chính vì vậy mà đừng quá chú trọng vào việc tìm khách hàng mới mà hãy quan tâm đến những vị khách hàng đã mua sản phẩm của bạn.

Họ là những người đã có sự tin tưởng nhưng lại chưa có tình cảm nhiều. Bạn chỉ cần quan tâm tới họ, yêu thương họ và gửi cho họ thứ họ cần, điều đó sẽ làm tình cảm giữa bạn và khách hàng trở nên gắn kết và bền vững hơn.

Đó cũng chính là mục đích ra đời của Social Loyalty là gì – một giải pháp đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn lên một tầm cao mới.

Social Loyalty là gì?

Social Loyalty là một giải pháp về chăm sóc khách hàng hàng đầu tại Việt Nam thông qua nền tảng Zalo (Zalo OA, Zalo Commerce, Zalo ZNS). Social Loyalty được ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp cải thiện độ thiện cảm với khách hàng, tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng và tối ưu hoá các chi phí về marketing, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

  • Zalo OA (Zalo Official Account)

Đây là một cửa hàng trực tuyến được đặt trên đất nước mang tên là Zalo. Nó cho phép doanh nghiệp có thể:

    • Gửi các tin nhắn Broadcast đã được cá nhân hoá cho từng nhóm đối tượng
    • Gửi và trả lời tin nhắn tự động
    • Tích hợp thanh công cụ có số điện thoại Hotline, website và danh sách cửa hàng

Cũng tương tự như các trang mạng xã hội khác, thì chỉ có những người quan tâm tới Zalo OA mới có thể nhận được tin nhắn ưu đãi hoặc sản phẩm mới được.

Social Loyalty
Zalo OA

  • Zalo ZNS ( ZALO NOTIFICATION SERVICE OA)

Đơn giản đây là một dịch vụ gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng thông qua Zalo OA. Điều làm cho Zalo ZNS trở nên quan trọng chính là việc có thể gửi tin nhắn cho toàn bộ khách hàng đã phát sinh giao dịch hoặc số điện thoại của khách hàng đã cài đặt Zalo. Việc này đã giúp cho Zalo OA trở thành một phần không thể thiếu trong xu hướng nâng cao dịch vụ khách hàng bằng nền tảng số như hiện nay.

Những lợi ích đến từ Zalo ZNS:

    • Tương tác chủ động với khách hàng
    • Tiếp cận được nhiều người hơn
    • Tin cậy và chắc chắn
    • Đo lường trở nên dễ dàng hơn
    • Tương tác đa chiều
    • Nội dung đa dạng
    • Zalo automation marketing
Đọc thêm bài viết về Zalo Automation: 
Những bí ẩn khủng khiếp vẵn chưa được tiết lộ về Zalo Automation 

  • Zalo Commerce

Nếu như Zalo OA và ZNS đưa khách hàng cũ trở lại mua hàng thì Zalo Commerce là nơi để họ có thể mua hàng ngay trên Zalo khi họ nhận được thông báo.

Zalo Commerce là một cửa hàng trưng bày sản phẩm trực tuyển trên nền tảng Zalo OA. Cửa hàng này có đầy đủ những chức năng như:

    • Order sản phẩm
    • Tạo danh mục hàng hoá
    • Lưu trữ thông tin giỏ hàng
    • Liên kết với đơn vị vận chuyển
    • Ví điện tử

Social Loyalty
Zalo commerce

Bây giờ,

Bạn hãy tưởng tượng bạn sẽ nhận được điều gì sau khi áp dụng những tính năng ưu việt đến từ 3 giải pháp trên?

Những lợi ích đến từ việc áp dụng giải pháp chăm sóc khách hàng – Social Loyalty

Để có thể biết được cách mà Social loyalty biến dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn trở thành một cỗ máy in tiền thì hãy đọc kỹ những thông tin dưới đây:

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng 

Với tính năng tương tác hai chiều và kiểm tra được khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa sẽ giúp bạn nhận ra được vấn đề và tâm tư tình cảm của khách hàng. Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn được quan tâm và yêu thương nhiều hơn, vì vậy mà việc tương tác hai chiều sẽ tạo ra những cảm giác mà khách hàng đang mong muốn nhận được.

Không những vậy, mỗi khi khách hàng mua hàng tại cửa hàng, hoặc có ưu đãi chưa sử dụng,…. thì doanh nghiệp cũng thể gửi tin nhắn thông báo về việc này.

Chỉ cần những điều nhỏ nhặt đến lạ thường như thế sẽ đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành một thứ vũ khí sắc bén trên chiến trường.

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên bền vững hơn

Hãy cùng nghỉ đơn giản thế này,

Nếu hôm nay là sinh nhật bạn, và chẳng có lấy một ai nhớ đến cả, thì bỗng nhiên vào lúc 3h chiều bạn nhận được một tin nhắn chúc mừng sinh nhật qua Zalo thì sao? Bạn có thấy hạnh phúc không?

Đấy chính là lúc mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ chuyển từ không quen biết thành có ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của họ.

Automation Marketing
Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ trở nên bền vững hơn

Tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của khách hàng cũ 

Đây là kết quả của 2 lợi ích về mối quan hệ và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Khi khách hàng có được mối quan hệ bền vững và cảm giác được chăm sóc nhiều hơn thì việc họ quay lại để mua hàng là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Giống như kiểu, mỗi tối đi làm về bạn ăn cơm ở một quán ăn gần công ty, cô chủ quán nhớ bạn là ai? nhớ bạn ăn gì và lúc nào cũng hỏi thăm về cuộc sống của bạn như một người bạn, một người mẹ. Đó chính là điều đưa bạn quay trở lại và ăn cơm mỗi tối.

Vậy thì kinh doanh cũng như thế. Đừng nghĩ quá nhiều, mà hãy học và làm như một bà chủ của một quán cơm vậy.

Tiết kiệm chi phí marketing bằng tính năng tự động hoá trên Zalo 

Lợi ích này đến từ việc Social loyalty cho phép doanh nghiệp thiết lập gửi tin nhắn theo khung giờ với nội dung đã được cá nhân hoá theo từng nhóm đối tượng.

Thay vì trước đây, doanh nghiệp phải lọc từng nhóm đối tượng khách hàng bằng excel, thì ngay trên Zalo, doanh nghiệp đã có thể làm điều đó một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó tiết kiệm được thời gian cho phòng Marketing.

Thứ ba, để đạt hiệu quả cao cho các chiến dịch marketing thì Loyalty Zalo còn có thể gửi tin nhắn theo cơ chế, nếu người dùng Zalo không nhận được tin nhắn thì hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn cho những kênh khác như Email và số điện thoại.

Đưa trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên tầm cao mới

Vì sao lại có trải nghiệm mua sắm ở đây, vì thông thường nếu bạn mua qua facebook hoặc website thì bạn không biết được đơn hàng đó đã được gửi đi hay chưa? hoặc khi nào bạn nhận được hàng?

Marketing Automation
Đưa trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên một tầm cao mới

Đó chính là những vấn đề mà giải pháp Social loyalty đưa đến cho bạn.

Chúng tôi sẽ diễn giải quy trình để bạn có thể hình dung dễ hơn nhé:

  1. Khách hàng đang có nhu cầu mua sữa rửa mặt thì bạn gửi ưu đãi 30% cho sửa rửa mặt
  2. Khách hàng quan tâm và đi đến Zalo commerce để đặt hàng
  3. Khách hàng thanh toán và nhận được thông báo
  4. Doanh nghiệp nhận đơn và gửi đơn cho shipper
  5. Khách hàng nhận được thông tin của đơn hàng (trạng thái, ngày gửi, ngày giao và số tiền, tên và số điện thoại người nhận)
  6. Khi khách hàng nhận đơn thì doanh nghiệp gửi thông báo cảm ơn đã mua hàng

Nếu có một quy trình như vậy thì trải nghiệm của khách hàng sẽ như thế nào? Ôi! chắc chắn là sẽ rất tuyệt vời đấy.

Kết luận

Như vậy là các bạn đã hiểu Social Loyalty là gì rồi đúng không nào? Lợi ích mà Social loyalty mang lại rất lớn, nhưng để nhận được lợi ích to lớn đó thì bắt buộc doanh nghiệp bạn phải áp dụng Social loyalty vào quy trình kinh doanh cũng như vận hành của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang lo lắng về giá triển khai hệ thống thì đừng lo. Chúng tôi đã khảo sát rất nhiều đơn vị trên thị trường rồi. Mức giá triển khai chỉ từ 10 triệu – 20 triệu mà thôi. Với mức giá này có lẽ là quá rẻ so với mức thiết kế một app điện thoại riêng cho doanh nghiệp.

Vậy nên xin đừng chần chờ nữa, hãy hành động ngay đi. Vì cũng đang có rất nhiều người đang đọc bài viết này đấy.

Nếu bạn hiểu khác về định nghĩa “Social Loyalty là gì” thì hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé.

Lưu ý: Thông tin về bài viết đã được chúng tôi thu thập từ một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ trên địa bàn Tp.HCM. 


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm