35 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 29/03/2023

Buy now

spot_img

Social Loyalty là gì? Lợi ích khi triển khai Social Loyalty

Social là thuật ngữ quen thuộc với tất cả mọi người và Social Loyalty được biết đến vì những lợi ích tiêu biểu mà nó mang đến cho hầu hết chủ doanh nghiệp, hơn thế nữa còn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó về Automation Marketing.

Vậy Social Loyalty là gì? Lợi ích mà nó mang lại ra sao? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Social Loyalty là gì?

Social Loyalty hiểu đơn giản là nền tảng chăm sóc khách hàng qua Zalo. Sử dụng Zalo OA để duy trì mối quan hệ với khách hàng, ngoài ra còn thực hiện tự động hóa Marketing ngay trên Zalo.

social loyalty là gì

Thế nhưng tại sao là mạng xã hội Zalo mà không phải các social media khác? Câu trả lời nằm ngay dưới đây.

Tổng quan thị trường Zalo tại Việt Nam

Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, tính đến tháng 2/2020, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%.

Gần đây lượng người dùng Zalo tăng mạnh, mỗi ngày lượng tin nhắn lên đến 1,4 tỷ tin. Zalo được xem là mạng xã hội nội địa được nhiều người Việt tin dùng nhất, nhờ đó tiếp cận được tất cả người dùng điện thoại di động thông minh.

Người dùng Zalo

Theo thống kê của trang Laodong.vn, tính đến tháng 1/2020, Zalo là mạng xã hội nội địa lớn nhất đã có hơn 50 triệu người dùng tại Việt Nam và cán mốc 100 triệu người dùng tại nhiều quốc gia khác.

Với lượng người dùng khổng lồ thì Zalo là kênh bán hàng màu mỡ mà nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai. Và câu hỏi đặt ra chính là làm sao thu hút, giữ chân khách hàng cũng như phát triển trên mảnh đất này.

Social Loyalty và lý do vì sao chọn Zalo làm nền tảng triển khai

Như đã đề cập, Zalo là mảnh đất vàng, cơ hội khai thác cao và khả năng trở thành kênh bán hàng đắt giá của nhiều doanh nghiệp. Thông thường Zalo OA chỉ gửi được tin nhắn đến người dùng Zalo đã bấm Quan tâm trang Zalo OA. Khi tích hợp Social Loyalty khách hàng không cần nhấn Quan tâm, tin nhắn vẫn được gửi đến khách hàng.

Social Loyalty là hệ thống chăm sóc khách hàng dành riêng cho Zalo, đóng vai trò như môt ứng dụng trung tâm. Social Loyalty nổi bật với các tính năng:

  • Order: Đặt hàng – Xử lý đơn hàng – Vận chuyển
  • Customer 360: Hiển thị lịch sử giao dịch, xác định insight của khách hàng
  • Loyalty: Chương trình tích điểm, đổi ưu đãi
  • Top up: Triển khai top up thanh toán dễ dàng

Lợi ích khi triển khai Social Loyalty cho doanh nghiệp

Zalo Commerce hay Zalo Automation không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là đối với doanh nghiệp chọn Zalo làm kênh bán hàng chính. Social Loyalty sẽ trở thành người trợ thủ đắc lực hỗ trợ kênh bán hàng.

Zalo Automation

Automation Marketing của Social Loyalty giúp doanh nghiệp phân tích và kết nối các dữ liệu của khách hàng thông qua việc kết nối với các phần mềm POS, phân loại nhóm khách hàng và tracking dữ liệu khách hàng thông qua Zalo OA (Zalo Official Account).

Zalo Automation

  • Tính năng gửi tin nhắn Marketing đa kênh (nếu khách hàng không nhận được tin nhắn Zalo thì sẽ gửi đến SMS, Email,…)
  • Thiết lập nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Gửi tin nhắn đến từng người dùng Zalo
  • Gửi tin nhắn cho khách hàng cả khi khách không nhấn quan tâm Zalo
  • Đa hình thức gửi tin nhắn, từ thông tin cho đến hình ảnh
  • Kết nối được với API của Zalo nhằm thao tác hai chiều và kiểm tra tình trạng tin nhắn

Zalo Commerce

Zalo Commerce là trang bán hàng tích hợp các chức năng cho phép khách hàng lựa chọn sản phẩm, đặt hàng, vận chuyển hay đặt lịch hẹn,… Hiện Zalo Commerce của Social Loyalty đang triển khai cho 3 ngành hàng:

Spa: tiến hành đặt lịch – khung giờ, chi nhánh sẽ đến – chọn nhân viên thực hiện liệu trình – thanh toán qua Zalo hoặc tại spa

Dịch vụ Spa

Retail: chọn brand, chọn sản phẩm, màu sắc, size – thêm vào giỏ hàng – đặt hàng – vận chuyển

FNB: khách hàng lựa chọn quán yêu thích – tiến hành đặt món – size, topping – chọn hình thức giao hàng tận nơi hoặc tự đến lấy

Dịch vụ ZNS

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng ngay trên nền tảng Zalo. Tích hợp Social Loyalty giúp tối ưu hiệu quả gửi tin về mặt nội dung tương tác, chi phí và vẫn đảm bảo 100% khách hàng nhận được tin nhắn.

ZNS

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hình dung được đầy đủ tính năng và lợi ích của Social Loyalty. Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu cho công ty, hãy để Social Loyalty đồng hành cùng bạn. Chúc bạn thành công!

Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng LoyaltyHub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm