29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 25/11/2021

Buy now

spot_img

8 cách để tăng doanh số bán hàng bằng các giải pháp Social Loyalty

Một công thức đơn giản mà bất kỳ doanh nhân nào cũng phải biết là “Lợi nhuận = Doanh số bán hàng – chi phí vận hành”. Trong đó, lợi nhuận tỷ lệ thuận với doanh số bán hàng và tỷ lệ nghịch với chi phí vận hành. Vì vậy, để đạt được lợi nhuận cao nhất thì doanh nghiệp cần phải gia tăng doanh số bán hàng ở mức tối đa, tối ưu hoá chi phí vận hành doanh nghiệp.

Đừng lo lắng gì cả. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tặng đến các bạn 8 cách tăng doanh số bán hàng chỉ với một giải pháp công nghệ Social Loyalty duy nhất mà thôi. Vì vậy mà các bạn sẽ không cần phải tập trung vào quá nhiều kênh cùng một lúc.

8 cách để tăng doanh số bán hàng bằng các giải pháp Social Loyalty

Xây dựng các chương trình Loyalty program

Loyalty Program là gì?

Như các bạn cũng đã biết, Loyalty Program là chương trình được tạo ra nhằm quan tâm hơn đến đối tượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động như tích điểm đổi quà, mua gói khách hàng hoặc ưu đãi hạng thành viên,…. Kết quả từ những hoạt động trên sẽ tạo ra một hiệu ứng to lớn đến từ việc kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng của bạn.

Khi hiệu ứng này đạt được hiệu quả như mong đợi sẽ kéo theo những lợi ích bất ngờ như:

  • Gia tăng giá trị thương hiệu
  • Tăng giá trị vòng đời khách hàng
  • Số lượng hàng hoá bán ra nhiều hơn

Các bạn có thể cũng đã biết được, con người chúng ta rất thích thú với việc kiên trì để đạt được một thành quả to lớn nào đó. Vì vậy mà tâm lý này cũng được áp dụng vào các hoạt động kinh doanh nhiều hơn các lĩnh vực khác.

Sử dụng app chăm sóc khách hàng trung thành – Loyalty App

Loyalty App

Loyalty App là một ứng dụng điện thoại được tích hợp các tính năng như:

  • Tích điểm
  • Lưu trữ ưu đãi
  • Mua sắm online
  • Kiểm tra tình trạng đơn hàng
  • Theo dõi thông báo dễ dàng

Với những tính năng trên, bạn sẽ giảm thiểu được các tình trạng như thẻ cứng gây cứng ví, lưu đãi trên face rất dễ bị mất, mua sắm online trên facebook mất rất nhiều thời gian,…. và còn rất nhiều trường hợp khác nữa.

Thứ hai, với sự thay đổi của thói quen tiêu dùng, thì việc sử dụng Loyalty App sẽ tạo ra cho người dùng rất nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị, phù hợp với thời đại và thuận tiện cho người tiêu dùng hơn.

Ứng dụng giải pháp Social Loyalty vào quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng

Tương tự như Loyalty App thì Social Loyalty là một giải pháp được hoạt động dựa trên nền tảng chăm sóc khách hàng của zalo, bằng các tính năng tổng hợp như Zalo OA, Zalo ZNS, Zalo commerce.

Nhưng điểm mạnh của Social Loyalty là:

  • Hơn 50% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo
  • Hơn 1,4 tỉ tin nhắn được gửi đi hằng ngày
  • Dễ dàng sử dụng với đại đa số người dân Việt Nam
  • Giao diện thân thiện với người dùng

Chính vì vậy, việc sử dụng Social Loyalty sẽ giúp bạn tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng khác. Thuận tiện cho việc tích điểm bằng Zalo OA, mua hàng và giao hàng nhờ vào Zalo Commecer, Gửi tin nhắn nhanh chóng hơn với Zalo ZNS.

Với tất cả những điều trên sẽ làm cho khách hàng của bạn trở nên thích thú với việc mua sắm tới doanh nghiệp bạn hơn. Không những vậy, họ sẽ còn cảm giác được sự thuận tiện, nhanh chóng và không kém thành an toàn khi mua hàng bên bạn.

Vì thế mà việc gia tăng doanh số bán hàng chỉ nằm trong tầm tay bạn mà thôi.

Phân tích dữ liệu về thói quen, hành vi của người tiêu dùng thông qua CDP (Customer Data Platform)

Customer Data Platform

Nếu bạn biết được rõ hơn về tâm lý cũng như thói quen của khách hàng mục tiêu thì sẽ như thế nào?

Nếu bạn biết rõ được khách hàng sẽ làm những gì khi ở hoạt động trên Loyalty App của bạn thì sẽ thế nào?

Kết quả chỉ có một, đó là bạn sẽ có thể đưa ra được những chiến lược marketing phù hợp hơn nữa. Những quyết định càng chính xác bao nhiều thì lợi ích về kinh tế (doanh số bán hàng) sẽ tăng bấy nhiêu.

Người ta thường nói rằng “Trong thời đại 4.0 hiện nay, thứ được ví quý hơn vàng đó là data của khách hàng”. Có data, bạn sẽ phân tích được nhiều dữ liệu hơn. Và từ những dữ liệu sẽ giúp doanh số công ty của bạn tăng lên một cách nhanh chóng.

Cá nhân hoá tin nhắn cho từng nhóm khách hàng

Cá nhân hoá tin nhắn cho từng nhóm khách hàng

Đây là một tính năng vô cùng đặc biệt đến từ Social Loyalty.

Trước đây, bạn phải gửi một tin nhắn cho toàn bộ khách hàng hoặc phải lọc nhóm khách hàng trước khi gửi. Nhưng ngày nay, tính năng này giúp cho doanh nghiệp có thể cá nhân hoá từng tin nhắn phù hợp với từng khách hàng hơn.

Với mỗi tin nhắn được cá nhân hoá sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, lúc này việc tăng doanh số bán hàng sẽ trở thành một việc dễ dàng hơn.

Sử dụng tính năng Push Notification để gửi thông báo đến đúng đối tượng hơn

Tăng doanh thu bán hàng

Với tính năng này, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí marketing rất lớn đến từ việc gửi thông báo ưu đãi.

Cách thức hoạt động của tính năng này khá đơn giản, đó là bạn cài đặt một thông báo về một chương trình ưu đãi và gửi nó đến cho những người đang sử dụng Loyalty App. Khi đó, thông báo này sẽ được hiển thị trên điện thoại của người tiêu dùng.

Như vậy thì bạn thấy thế nào? Có phải là tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ được tăng lên một cách đáng kể đúng không nào?

Nếu bạn kết hợp hai tính năng:

  • Push notification
  • Cá nhân hoá tin nhắn

thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn sẽ được tăng lên gấp đôi, kéo theo % gia tăng doanh số bán hàng cũng được tăng gấp đôi.

Tạo nên một công đồng khách hàng trung thành chất lượng

Mục tiêu ra đời của Social Loyalty và Loyalty App là kiến tạo nên những khách hàng trung thành chất lượng nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

Một số ví dụ điển hình như một số thương hiệu thời trang, công nghệ nổi tiếng. Họ đã và đang tạo nên cho mình một công đồng riêng. Không chỉ là giá trị và còn là cuộc sống, cộng đồng, nơi họ được thoả sức sáng tạo và cống hiến nhiều hơn. Đặc biệt là họ được sống là chính mình.

Nếu là bạn, bạn cũng nằm trong một cộng đồng như thế thì bạn sẽ cảm thấy thế nào?

  • Mối quan hệ giữa bạn và thương hiệu bền chặt hơn
  • Giá trị thương hiệu tăng cao
  • Hiệu ứng marketing truyền miệng được phát huy sức mạnh

Tôi tin rằng, 3 với điều trên thì việc tăng doanh số bán hàng đang được nằm gọn trong tầm tay của bạn.

Cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng được tốt hơn

Doanh số bán hàng

Với tất cả những điều trên điều tạo ra những hiệu ứng nhỏ, lợi ích nhỏ. Nhưng khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo nên một quy trình mua sắm đẳng cấp hơn, mới lạ hơn.

Lúc này, trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng được biến hoá theo những thay đổi trên. Nếu đến đó bạn vẵn không cảm thấy điều đó thì cũng đừng lo lắng. Người cảm nhận điều đó không phải là nhân viên của bạn mà là khách hàng của bạn.

Cuối mỗi một trải nghiệm, bạn mang đến cho họ sự hạnh phúc và kèm theo một niềm vui, tôi tin rằng giá trị mà họ mang lại cho bạn sẽ được tăng lên trong tương lai mà thôi.

Kết Bài

Chúng tôi, Loyalty Hub mong rằng các bạn sẽ áp dụng những cách thức trên để gia tăng doanh số bán hàng của mình nhanh chóng và an toàn hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài, nếu có bất kỳ câu hỏi gì thì hãy để lại cho chúng tôi nhé.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây