27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

Thẻ khách hàng thân thiết là gì? Lợi ích và thách thức của Doanh nghiệp

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào để có được lợi thế trước các cơ sở kinh doanh lớn hơn có ngân sách tiếp thị lớn hơn không? Cách duy nhất là cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng chi tiêu cao nhất và khách hàng trung thành của bạn. Vì vậy mà, thẻ khách hàng thân thiết đóng một vai trò rất quan trọng trong việc có một chương trình khách hàng thân thiết thành công.

Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Thẻ khách hàng thân thiết được doanh nghiệp phát cho những khách hàng quen thuộc để họ chi tiêu nhiều hơn nữa. Mỗi khi khách hàng mua thứ gì đó, điểm sẽ được cộng vào thẻ. Khách hàng có thể đổi những điểm này để lấy bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà họ yêu thích tại cùng một cơ sở.

Trước đây, hầu hết các doanh nghiệp hay cung cấp thẻ khách hàng thân thiết vật lý được làm từ nhựa. Vì vậy mà đã dẫn đến tình trạng:

  • Khách hàng thường xuyên làm mất chúng
  • Khó khăn trong việc theo dõi thông tin, hành vi của khách hàng
  • Chi phí sản xuất khá cao

Từ đó mà nhiều DN đã chuyển sang sử dụng thẻ khách hàng thân thiết bằng kỹ thuật số (Card tích điểm Online). Thẻ khách hàng thân thiết kỹ thuật số có thể được truy cập thông qua ứng dụng quản lý khách hàng thân thiết trên điện thoại thông minh và các thiết bị khác như Loyalty App, Social Loyalty.

Lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết 

1. Kiến tạo khách hàng trung thành

thẻ khách hàng thân thiết

Nhờ vào thẻ khách hàng thân thiết mà những Khách hàng cũ có thêm nhiều lý do để chi tiêu hơn từ những chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhờ vào việc này mà trải nghiệm mua sắm, sử dụng dịch vụ cũng được cải thiện hơn, từ đó mang đến nhiều sự thú vị và hạnh phúc cho khách hàng.

Từ những lợi ích trên mà DN có thể dễ dàng biến khách hàng mới trở thành những vị khách hàng trung thành nhất của DN. Với một số lượng khách hàng trung thành đông đảo mà doanh nghiệp cũng sẽ nâng cao được giá trị của thương hiệu.

2. Thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị

Các chiến dịch marketing thường nổi tiếng về việc gây ra rất nhiều tốn kém cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Nhờ vào khả năng gửi thông tin ưu đãi, kiến thức về sản phẩm hoặc tin tức về sản phẩm mới từ tính năng gửi thông báo trên các ứng dụng di động (mobile app) mà DN sẽ:

  • Tiết kiệm được chi phí marketing
  • Gia tăng hiệu quả truyền thông

Đặc biệt, khi bạn đã có một lượng khách hàng trung thành nhất định thì hiệu ứng marketing truyền miệng sẽ được bắt đầu phát huy tác dụng của nó.

3. Tăng doanh thu và lợi nhuận

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng những người trung thành với một thương hiệu có xu hướng chi tiêu nhiều hơn gấp nhiều lần so với một khách hàng mới. 73% khách hàng giới thiệu các chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn của doanh nghiệp cho bạn bè và gia đình của họ. Nói cách khác, tích điểm giúp xây dựng cơ sở khách hàng tận tâm, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.

Những thách thức khi sử dụng thẻ khách hàng thân thiết là gì?

1. Khách hàng hoài nghi

thẻ khách hàng thân thiết

71% những người được khảo sát tiết lộ rằng họ sẽ không mua hàng từ một thương hiệu thu thập nhiều thông tin cá nhân.

Những gì bạn có thể làm: Tập trung vào các hành vi mua hàng khen thưởng chứ không phải vào việc thu thập dữ liệu khách hàng. Sử dụng công cụ khách hàng thân thiết tự động thông báo nhẹ nhàng cho khách hàng khi họ đủ điều kiện để đổi điểm thưởng.

2. Khách hàng bị bỏ rơi bằng thẻ vật lý

Theo một cuộc khảo sát của Wilbur, 79% công dân Hoa Kỳ được phỏng vấn trong một cuộc khảo sát thú nhận rằng họ sẽ không tham gia một chương trình khách hàng thân thiết bắt buộc họ phải mang theo thẻ vật lý. Một cuộc khảo sát của Bond cho thấy 95% người tiêu dùng thích sử dụng thẻ khách hàng thân thiết thông qua các công nghệ như thiết bị thông minh của riêng họ.

Những gì bạn có thể làm: Triển khai các giải pháp công nghệ chuyển đổi số về chăm sóc khách hàng như Social Loyalty và Loyalty App.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về thẻ khách hàng thân thiết mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây