31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

Ưu điểm và nhược điểm của thẻ tích điểm đối với doanh nghiệp

Thẻ tích điểm, vừa là một yếu tố, vừa là một công cụ giúp cho doanh nghiệp đạt được những lợi ích về mặt kinh tế, thương hiệu lẫn vị trí trên thị trường. Hiện nay, việc thẻ tích điểm có mặt ở khắp các nhà hàng, cửa tiệm đã trở thành một điều bình thường hoá trong thời đại 4.0 hiện nay. Chính vì việc sử dụng ồ ạt và chưa hiểu rõ bản chất của thẻ tích điểm mà một số DN đã phải trả giá bằng rất nhiều tiền bạc cho vấn đề này.

Trong bài viết ngày hôm nay, Loyalty Hub sẽ nói rõ những ưu và nhược điểm của thẻ tích điểm.

Ưu điểm của thẻ tích điểm

Tăng tần suất bán hàng

Thẻ tích điểm giúp DN khuyến khích khách hàng quay lại cửa hàng của bạn thường xuyên hơn thông qua các ưu đãi đặc biệt, chiết khấu độc quyền và phần thưởng hấp dẫn. Bên cạnh đó, trải nghiệm mua hàng cũng sẽ được cải thiện thông qua việc mua hàng tích điểm, hoặc voucher tích điểm của DN.

Và họ càng mua sắm với DN nhiều thì họ càng có nhiều khả năng nhận được nhiều lợi nhuận.

Điều tốt nhất là DN không thực sự phải cung cấp nhiều để được hưởng lợi. Một khoản chiết khấu nhỏ, sản phẩm dành riêng cho thành viên hoặc hai ly latte miễn phí, về cơ bản không tốn chi phí kinh doanh của bạn, thường đủ để truyền cảm hứng cho họ quay trở lại nhiều lần.

Thúc đẩy phạm vi tiếp cận và sự xuất hiện của thương hiệu của bạn

Thẻ tích điểm

Như chúng ta đã thấy, Thẻ tích điểm không chỉ là một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng lặp lại mà còn là một cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Lời hứa về phần thưởng miễn phí và các giao dịch độc quyền là một điều không thể cưỡng lại, đặc biệt là đối với thứ gì đó mà khách hàng sẽ mua.

Và nếu một khách hàng thích Loyalty Program của bạn thì nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu bạn với bạn bè và những người thân yêu của họ.

Bằng cách tạo ra một chương trình đáng để để họ khoe khoang và chia sẻ nó với nhiều người hơn, điều đó đồng nghĩa với việc DN đang thúc đẩy thương hiệu của mình tiếp cận với các thị trường mới mà trước đây có thể chưa bao giờ tiếp cận được.

Thẻ tích điểm tăng nhận thức về sản phẩm

Các chương trình thuộc thẻ tích điểm có thể được sử dụng để khuyến khích khách hàng thử thứ gì đó mới vào lần sau khi họ mua sắm với bạn. Điều này đặc biệt hữu ích khi giới thiệu cho khách hàng của bạn một dòng sản phẩm mới mà gần đây bạn đã thêm vào phạm vi của mình hoặc chuyển nhiều mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao, từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số.

Nhược điểm của thẻ tích điểm

Có rất nhiều lợi thế đối với thẻ khách hàng thân thiết, cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng cảm thấy thẻ khách hàng thân thiết vi phạm quyền riêng tư của họ hoặc dẫn đến các chiến lược tiếp thị mang tính chất spam và xâm phạm.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số nhược điểm của thẻ tích điểm.

Làm giảm hiệu quả của POS?

Thẻ tích điểm

Hầu hết khách hàng chấp nhận rằng việc thiết lập một thẻ khách hàng thân thiết sẽ mất một chút thời gian. Tuy nhiên, mọi thứ có thể hơi bực bội khi mỗi lần mua hàng, họ phải lục trong ví hoặc lấy một ứng dụng trên điện thoại.

Điều này không chỉ gây khó chịu cho họ mà còn có thể gây khó chịu cho những khách hàng khác đang chờ được phục vụ.

Giải pháp: Chương trình thẻ khách hàng thân thiết của bạn là dạng kỹ thuật số, hãy đảm bảo ứng dụng tải nhanh và dễ dàng truy cập mã vạch ID (Loyalty ID) cá nhân hoặc số thành viên của khách hàng.

Có thể kích động mối quan tâm về quyền riêng tư?

Để đăng ký chương trình thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng phải sẵn sàng tự nguyện cung cấp một số thông tin cá nhân của họ. Đối với một số người tiêu dùng, thông tin cá nhân của họ không đáng để đầu tử cho những gì mà doanh nghiệp của bạn sẽ thưởng cho họ.

Mối quan tâm phổ biến nhất là doanh nghiệp của bạn sẽ giao thông tin chi tiết của họ cho bên thứ ba hoặc bằng cách nào đó thông tin chi tiết của họ sẽ vô tình bị tiết lộ.

Bài học rút ra chính: Để giảm bớt lo lắng của họ, hãy cung cấp cho họ một số hình thức trấn an, chẳng hạn như điều khoản và điều kiện, giúp họ biết rằng thông tin của họ là an toàn.


Đọc thêm

  1. tích điểm đổi quà là gì?
  2. Chương trình tích điểm đổi quà: tầm quan trọng và 3 case study
  3. Mẫu thẻ tích điểm thường xuyên được sử dụng nhất

Trở thành thư rác và xâm phạm?

Thẻ tích điểm

Mặc dù điều quan trọng là phải giữ liên lạc với khách hàng để thương hiệu của bạn luôn mới trong tâm trí họ, nhưng nhiều doanh nghiệp đã giữ liên lạc quá ít. Trong thời đại tràn ngập email và hộp thư đến, việc liên lạc không cần thiết hoặc quá thường xuyên có thể bắt đầu cảm thấy hơi choáng ngợp và thậm chí có thể xâm phạm.

Bài học rút ra chính: Để đảm bảo khách hàng của DN không cảm thấy như vậy, hãy thử sử dụng giải pháp social loyalty hoặc loyalty app, cho phép gửi thông báo về ưu đãi, thông tin sản phẩm hoặc kiến thức bổ ích đến người dùng thông qua Mobile App và nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo OA.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Thẻ tích điểm mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Thẻ tích điểm“, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây