31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 13/10/2021

Buy now

spot_img

Tích điểm là gì? Lợi ích của thẻ tích điểm đối với các chủ DN, Shop Online

Tích điểm, một hoạt động chăm sóc khách hàng rất phổ biến đối với các DN đang hoạt động trong các ngành về bán lẻ, FnB, Spa hoặc fitness,….Việc tích điểm này sẽ giúp kích cầu tiêu dùng và gia tăng giá trị đơn hàng trung bình của khách hàng lên nhiều hơn. Chính vì vậy, mặc dù đây là một hình thức cũ nhưng cũng là một yếu tố không thể thiếu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu lợi ích và những loại hình thẻ tích điểm mới nhất hiện nay.

Tích điểm là gì?

Tích điểm là một hoạt động cho phép người mua tích trữ một số điểm nhất định theo quy định của doanh nghiệp thông qua các hoạt động về mua bán, trao đổi và thương mại. Mục đích của việc tích điểm này nhằm giúp người mua có thể đổi những số điểm này lấy một phần quà tương ứng, đổi lại DN sẽ tạo ra được nhiều doanh số hơn, nhiều khách hàng trung thành hơn.

Tích điểm không có bất kỳ một khung khổ nhất định, Dn có thể tuỳ biến dựa theo mục tiêu, môi trường và nhu cầu của khách hàng. Đừng đi theo bất kỳ một mô-típ nào cả, hãy sáng tạo và đem đến những trải nghiệm về chăm sóc khách hàng tuyệt vời hơn đối thủ của bạn.

Thông thường, để tích điểm thì khách hàng sẽ sử dụng một loại công cụ trung gian đó là thẻ tích điểm. Nhờ nó mà DN có thể theo dõi được khách hàng đã tích được bao nhiêu, còn khách hàng thì có một tấm thẻ tương tự như CMND vậy.

Thẻ tích điểm là gì?

tích điểm

Thẻ tích điểm là một loại thẻ giúp khách hàng tích điểm từ các lần mua sắm, đặt hàng hoặc sử dụng dịch vụ tại DN. Thẻ tích điểm có nhiệm vụ lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua sắm và số điểm đã tích điểm. Ở một số DN sẽ gọi loại thẻ này là thẻ thành viên, thẻ khách hàng hoặc thẻ ưu đãi, mặc dù tên gọi khác nhau nhưng mục đích sử dụng thì lại giống nhau.

Trong thời đại tiêu dùng nhanh chóng và sức mua khủng khiếp như hiện nay, thẻ tích điểm đã cho những chủ doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của chúng. Nếu quan sát kỹ, thẻ tích điểm này sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác về sự tích trữ, dành dụm và sự cố gắng để đổi lấy một điều gì đó.

Đây cũng chính là đặc điểm tâm lý của người dân Việt Nam. Không những vậy, nó góp phần không lớn đến việc giữ chân khách hàng và kiến tạo khách hàng trung thành.

Các loại thẻ tích điểm đang có mặt trên thị trường hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại thẻ tích điểm khác nhau, mỗi một loại thẻ sẽ có một công cụ và mục đích khác nhau. Hiểu và áp dụng đúng sẽ giúp DN tiết kiệm thời gian và công sức.

Thẻ tích điểm thông thường

Đây đơn giản chỉ là một loại thẻ cho phép bạn tích điểm sau mỗi lần mua sắm mà thôi, ngoài ra chúng không còn bất kỳ công cụ nào khác.

Một số doanh nghiệp dùng số điểm này để phân hạng thành viên. Lúc này khách hàng sẽ nỗ lực để mua sắm nhiều hơn nhằm đạt được thứ hạng mình mong muốn, tất nhiên tương ứng với mỗi thứ hạng sẽ có nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.

Loại thẻ này có thể ở hai hình thức là thẻ cứng và thẻ mềm

Thẻ tích điểm cho số lần sử dụng

tích điểm

Loại thẻ này được sử dụng nhiều ở các cửa hàng đồ uống, nhà hàng.

DN sẽ tạo ra một loại thẻ mềm, bằng giấy có những ô tương ứng với số lần order tại cửa hàng, sau khi hoàn thành đủ 5 hoặc 10 lần thì khách hàng sẽ được tặng một loại đồ uống, đồ ăn hoặc món quà đến từ cửa hàng.

Đa phần, với một chương trình khác nhau, các chủ DN FnB sẽ thiết kế ra một phong cách thẻ khác nhau. Việc này giúp kiểm soát và dễ dàng trong việc quản lý chương trình ưu đãi.

>>> đọc thêm: Loyalty Program là gì?

Thẻ tích điểm Online

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, với sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng của smartphone, công nghệ số. Vì vậy, thẻ tích điểm cũng nằm trong số này.

Trên thị trường đã bắt đầu sử dụng thẻ tích điểm online trên các ứng dụng di động hoặc mới đây nhất là sản phẩm social loyalty đã thành công tích hợp thẻ thành viên trên 2 kênh social là Facebook và ZALO OA.

Loại thẻ này sẽ giúp DN tiết kiệm chi phí ấn, quản lý và đây cũng là phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng miễn phí của DN. Chỉ nhờ vào một loại thẻ này, DN có thể đa dạng hoá các chương trình chăm sóc khách hàng của DN, từ thẻ cứng, thẻ tích điểm số lần.

Thẻ khách hàng trung thành (Loyalty Card)

Loyalty Card chỉ dành cho những vị khách hàng được DN đánh giá là nhóm khách hàng trung thành, họ là những người đóng góp vào việc mua sắm rất nhiều, tích cực tham gia các chương trình khách hàng thân thiết và đã trở thành một người bạn của DN.

Những ưu đãi, lợi ích mà loại thẻ này mang đến là vô hạn, nếu có một ý nghĩa tượng trưng thì có thẻ loại thẻ này là loại thẻ quyền lực bậc nhất trong các loại thẻ kể trên.

Lợi ích của thẻ tích điểm đối với các chủ DN và Shop Online

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

tích điểm

Khách hàng trung thành đã tin tưởng thương hiệu của bạn, vì vậy, họ đã có khả năng sẽ chi tiêu nhiều hơn. Thẻ khách hàng thân thiết và phần thưởng giúp đảm bảo khách hàng của bạn tiếp tục quay trở lại để mua sắm và sử dụng dịch vụ! Điều này được gọi là tỷ lệ giữ chân khách hàng và chỉ có 20% khách hàng trung thành đóng góp vào 80% tăng doanh số của DN.

Tăng doanh số bán hàng

Khi khách hàng cảm thấy tích cực về một thương hiệu, họ có nhiều khả năng mua sắm với họ hơn. Và thẻ tích điểm mang lại cho họ tất cả những cảm xúc tích cực!

Việc triển khai các chương trình về tích điểm hoặc loyalty card sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng, có nhiều lý do hơn để quay trở lại. Từ đó giúp doanh số của DN được tăng trưởng nhanh và nhiều hơn.

Hiệu quả về chi phí

Nhờ vào các hoạt động của thẻ tích điểm, loyalty card mà DN có thể tiết kiệm được các khoản chi phí về “marketing, vận hành và chăm sóc khách hàng”. Vì sao?

Khi các hoạt động này diễn ra, khách hàng sẽ mua sắm nhiều hơn, kéo theo việc thương hiệu, dịch vụ sẽ được in sâu vào tâm trí của khách hàng hơn. Từ đó, họ sẽ tự động quay trở lại với DN, mua sắm và thực hiện marketing truyền miệng trong cộng đồng của họ.

Lợi thế cạnh tranh

Giới thiệu một chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để mang lại cho bạn lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi lời đề nghị của đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu họ đang nỗ lực để tích điểm trên thẻ khách hàng thân thiết của bạn, thì rất có thể họ sẽ ở lại với bạn

Lợi ích của thẻ tích điểm đối người tiêu dùng và khách hàng

tích điểm

Phần thưởng mà họ thực sự muốn

Miễn là các ưu đãi của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, thì thẻ khách hàng thân thiết cũng rất tuyệt vời theo quan điểm của khách hàng! Đó là một lợi ích bổ sung và tuyệt vời nếu như khách hàng mua sắm và sử dụng dịch tại đây.

Mọi người thích được khen thưởng

Theo một số báo cáo về thẻ tích điểm, người tiêu dùng có khả năng mua sắm ở một nơi nào đó có chương trình khách hàng thân thiết cao hơn 82,4% và họ tích cực tìm kiếm những Store đang thực hiện chương trình này xuyên suốt! Vì vậy, việc không đưa ra những loại ưu đãi này có thể khiến khách hàng rời xa…

Nỗ lực vì một điều gì đó

Đa phần, con người chúng ta đều muốn đấu tranh và phấn đấu để đạt được một phần thưởng to lớn nào đó. Trong trường hợp này là một món đồ uống, một bộ quần áo hoặc mã giảm giá cho lần mua tiếp theo. Vì vậy, việc này giúp họ có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị hơn tại cửa hàng của bạn.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến tích về tích điểm và thẻ tích điểm. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây