31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

Liệu tính năng tích điểm trên facebook có thật sự hiệu quả hay không?

Hiện tại, đây là một tính năng hoàn toàn mới trên thị trường, nhưng hiệu quả đang được rất nhiều doanh nghiệp ra lời khen ngợi về tính hiệu quả mà tính năng tích điểm trên facebook này mang lại. Liệu những lời khen ngợi này có đúng hay không hay chỉ là những bài PR cho sản phẩm này? Bài viết này của Loyalty Hub sẽ nói về định nghĩa và lợi ích mà tính năng này mang lại, từ đó giúp quý DN có thêm những thông tin có giá trị hơn để đánh giá.

Tích điểm trên facebook là gì?

Tích điểm trên facebook là một tính năng cho phép người tiêu dùng đăng kí thành viên, sau đó được tích luỹ một số điểm nhất định theo quy định sau đã khi hoàn thành hoạt động mua hàng tại Messenger của DN.

Không những vậy, tính năng này còn cho phép doanh nghiệp thiết lập những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được tương ứng với mỗi hạng thành viên. Để có thể thăng hạng thì người tiêu dùng chỉ cần tiêu dùng và mua sắm sản phẩm để được tích luỹ đủ số điểm cần thiết đã được DN đề ra.

Tính năng tính điểm trên facebook hiện đang được công ty CNV Loyalty nắm giữ công nghệ và trực tiếp triển khai đến thị trường, bên cạnh đó, họ còn là một doanh nghiệp tư vấn về chuyển đổi số chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp khác. Mới đây nhất thì CNV Loyalty đã được Shark Hưng đầu tư 250.000 trên show truyền hình Shark Tank (xem thêm tại đây).

Lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi ứng dụng tích điểm trên facebook

Thay thế cho các loại thẻ cứng 

Tích điểm trên facebook

Như Quý DN cũng đã biết thì vấn nạn hiện nay của các loại thẻ khách hàng thân thiết bằng nhựa đó là gây chật chội ví, phải bảo quản và lưu trữ mỗi ngày, rất khó khăn trong việc mua sắm và tạo ra nhiều phiền hà trong cuộc sống cho người tiêu dùng.

Nhờ vào tính năng tích điểm trên facebook mà người tiêu dùng không cần phải lo lắng về những vấn đề trên và thoải mái trong việc mua hàng, sử dụng dịch vụ tại doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, các chi phí về thiết kế, in ấn và cấp lại thẻ cũng được tiết kiệm đến mức tối đa. Vì lúc này người tiêu dùng đã có thể tự mình đăng kí thẻ thành viên và nhận về một mã số thẻ tích điểm tương ứng mà không cần phải thông qua doanh nghiệp.

Dễ dàng tracking hành vi người tiêu dùng

Nếu như trước đây, DN chỉ có thể tracking hành vi người tiêu dùng mỗi khi khách hàng mua sắm tại các cửa hàng, với tích điểm trên facebook DN vẵn có thể vừa thu thập dữ liệu về người tiêu dùng trên mạng xã hội và tại các cửa hàng. Sau đó, mọi số liệu sẽ được tổng hợp về một phần mềm duy nhất là CDP.

Ngày nay, thói quen mua sắm online đã trở thành một thói quen bình thường mới của  người tiêu dùng. Vì vậy mà các hoạt động mua sắm sẽ được diễn ra trên môi trường online nhiều hơn offline như trước đây. Nếu như DN có thể theo dõi và phân tích được hành vi của khách hàng ở mọi nơi mà họ hoạt động thì việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số sẽ trở nên đơn giản hơn.

Cải thiện trải nghiệm mua hàng trên các nền tảng xã hội

Tích điểm trên facebook

Hiện nay, đa phần khách hàng phải thông qua rất nhiều thao tác và thời gian để có thể hoàn thành quy trình mua hàng này.

Ví dụ như:

Bước 1: Khách hàng phải lựa chọn sản phẩm trên các post bài đăng trên facebook

Bước 2: Để lại bình luận hoặc nhắn tin trực tiếp để nhờ tư vấn sản phẩm

Bước 3: DN sẽ tư vấn thêm nếu sản phẩm đó còn tồn kho, nếu không sẽ phản hồi lại cho khách hàng

Bước 4: Khách hàng đồng ý mua sản phẩm và DN sẽ gửi đơn hàng theo thông tin đã được cung cấp

Lúc này, khách hàng cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc tích điểm khi đã mua hàng thành công. Việc này đã gây ra rất nhiều vấn đề đáng tiếc cho DN như khách hàng rời bỏ, không hài lòng về dịch vụ.

Với tích điểm trên facebook, người tiêu dùng chỉ cần:

Bước 1: Truy cập vào messenger của Doanh nghiệp

Bước 2: Trực tiếp tìm kiếm sản phẩm và lựa chọn đặt hàng

Bước 3: Doanh nghiệp sẽ gửi đơn hàng và khách hàng sẽ theo dõi được trạng thái đơn hàng ngay trên tính năng này

Bước 4: Ngay khi đơn hàng được hoàn tất thì khách hàng sẽ được cộng một số điểm tương ứng trong thẻ tích điểm

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Tích điểm trên facebook mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Tích điểm trên facebook”, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây