32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 23/09/2021

Buy now

spot_img

Tiếp thị là gì? Định nghĩa mới mà bạn nên biết về tiếp thị trong thời đại 4.0

Tôi tin rằng có lẽ các bạn vẵn còn đang áp dụng tư duy về tiếp thị là gì khi học tại đại học vào thực tế đúng không nào? Nếu đúng, tôi mong rằng các bạn hãy một lần nữa xem xét lại định nghĩa và tư duy đó. Liệu rằng nó có đúng với thực tế hiện tại không?

Với bài viết này, Loyalty Hub cũng sẽ trả lời câu hỏi này. Vì đây cũng là một trong những điều mà chúng tôi cảm thấy nên chia sẻ với tất cả mọi người. 

Có lẽ chúng ta bắt đầu thôi nhỉ!

Tiếp thị là gì?

Tiếp thị là gì?
Tiếp thị hay còn được gọi là Marketing

Tiếp thị là gì? tiếp thị hay còn được gọi là marketing, là những hành động, chiến lược mang tính xã hội của con người, thông qua đó mà các cá nhân hoặc tập thể có được những thứ họ cần và muốn bằng các phương thức giao dịch khác nhau. Nhưng vẵn phải mang theo sự đồng thuận của cả hai bên.

Theo như Philip Kotler thì, tiếp thị xuất hiện ở cuối dòng chảy sau:

  1. Nhu cầu, mong muốn và yêu cầu
  2. Sản phẩm/ dịch vụ
  3. Giá trị, chi phí và sự hài lòng
  4. Trao đổi, giao dịch và mối quan hệ
  5. Thị trường
  6. Marketing/ marketers

Như vậy ta có thể rằng, các hoạt động tiếp thị chỉ diễn ra khi con người đã biết được nhu cầu của bản thân, có mong muốn về một sản phẩm có giá trị và đem lại sự hài lòng. Từ đó sẽ tạo ra một thị trường gồm những người có cùng nhu cầu, hoặc trong tương lai. Cuối cùng là công việc của tiếp thị.

Tiếp thị ám chỉ đến việc nói cho khách hàng biết được:

  • Họ là ai
  • Họ sẽ giúp được gì cho khách hàng
  • Họ mang lại được những gì
  • Họ đang ở đâu

Đôi khi, hiệu quả của tiếp thị còn đến từ việc họ khơi gợi được những nhu cầu tiềm ẩn của một nhóm người, từ đó trong tương lai họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Có thể hiểu rằng, họ đang nuôi dưỡng thị trường trở nên rộng lớn hơn.

Những yếu tố đã làm thay đổi định nghĩa về tiếp thị là gì?

Cuộc cách mạng 4.0
Cuộc cách mạng 4.0

Trước đây, tiếp thị chỉ xuất hiện ở bước thứ 6(theo dòng chảy trên), đơn giản là lúc này con người chưa thể tham gia quá nhiều vào các bước ở phía trên.

Thứ nhất họ không có đủ nguồn lực về tài chính để tập trung vào những bước khác.

Thứ hai, trình độ nhân sự của họ vẵn không đủ để tạo nên nhiều kết quả cũng như lợi ích cho công ty và xã hội.

Lúc này, với sự ra đời của hàng loạt công nghệ tiên tiến như Bigdata, Automation marketing, Social Loyalty,… đã góp phần giúp công việc tiếp thị trở nên dễ dàng hơn, nhưng lại vô tình làm khối lượng công việc trở nên lớn hơn. Song song đó nền tảng tri thức về tổng thể marketing cũng trở nên phát triển, vì thế mà các nhân viên tiếp thị có thể tham gia vào cả dòng chảy và tạo nên rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Bigdata có thể giúp cho các nhà tiếp thị tìm ra những khách hàng của họ có những nhu cầu nào, đâu là điều họ muốn ở sản phẩm hiện tại.

Automation Marketing giúp bạn tiếp cận đến đúng khác hàng hơn, nhiều khách hàng hơn.

Social Loyalty giúp bạn có thể tạo nên một cộng đồng riêng, một thị trường riêng cho mình.

Định nghĩa mới về tiếp thị là gì

Định nghĩa mới về tiếp thị là gì
Định nghĩa mới về tiếp thị là gì

Tiếp thị không chỉ đơn thuần là thương mại, mà nó còn giúp xã hội, con người phát triển một hướng tích cực hơn nữa. Trong thời đại 4.0 hiện nay, những công việc tiếp thị luôn là cần thiết hơn bao giờ hết.

Một phần bởi vì con người có quá nhiều sự lựa chọn, họ không thể đảm bảo đâu là sản phẩm tốt, đâu là sản phẩm phù hợp với họ. Thế nên các nhà marketing cần phải làm tốt điều này hơn ai hết để có thể giúp khách hàng tìm được đúng sản phẩm họ cần.

Dưới đây là định nghĩa mới về tiếp thị là gì:

Tiếp thị là những hoạt động giúp con người giải quyết những nhu cầu hiện tại và tương lai một cách tốt nhất, nhanh nhất và giá cả phải chăng. Không phải nằm ở mặt thương mại, tiếp thị phải hướng đến những hoạt động gia tăng giá trị cho xã hội một cách bền vững hơn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm