31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

Tìm hiểu về Marketing – Bài viết dành riêng cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu về Marketing không quá khó đặc biệt trong thời đại ngày nay. Thế nhưng trên mạng có quá nhiều thông tin, liệu thông tin nào là đúng nhất về khái niệm Marketing? Bài viết dưới đây dành riêng cho Beginners muốn tìm hiểu về Marketing.

Tìm hiểu về Marketing – Trả lời cho câu hỏi Marketing là gì?

Hãy hiểu như thế này, Marketing là tập hợp những hoạt động về nghiên cứu, quảng bá, phân phối sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và phảt triển doanh nghiệp.

Marketing là yếu tố không thể thiếu khi muốn phát triển thương hiệu. Mình sẽ lấy ví dụ qua hình ảnh quá trình Marketing góp phần xây dựng thương hiệu:

Tìm hiểu về Marketing

Tìm hiểu về Marketing - AD

Tìm hiểu về Marketing - Telemarketing

Tìm hiểu về Marketing - PR

Tìm hiểu về Marketing - Designer

Tìm hiểu về Marketing - Got brand

Vậy còn Marketing Mix mọi người thường nói đến là gì?

Tìm hiểu về Marketing Mix hay còn gọi Marketing 4p là nền tảng của mọi kế hoạch tiếp thị. Marketing Mix là yếu tố chính khi lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm/ dịch vụ, 4 yếu tố này bao gồm:

Tìm hiểu về Marketing 4p

  • Product (sản phẩm) – Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn chọn là gì? Có đáp ứng nhu cầu khách hàng không? Thiết kế bao bì ra sao?
  • Price (giá cả) – Bạn định giá sản phẩm như thế nào? Nên chọn mức giá thế nào là phù hợp?
  • Place (phân phối) – Nên phân phối sản phẩm ở những kênh nào? Đơn vị vận chuyển là gì? Trưng bày sản phẩm ở siêu thị hay tại cửa hàng?
  • Promotion (xúc tiến) – Lựa chọn quảng bá sản phẩm như thế nào? Marketing hiện đại hay truyền thống?

7 loại hình Marketing phổ biến

Tìm hiểu về Marketing - 7 loại hình

Content Marketing

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là toàn bộ nội dung người dùng có thể nhìn thấy trên website và các trang mạng xã hội bao gồm video, infographics và hình ảnh… Content giúp cung cấp thông tin và tăng mức độ nhận thức về sản phẩm/dịch vụ đến người dùng.

Search engine optimization (SEO)

Đây là quá trình tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Góp phần làm cho nội dung hiển thị nhiều hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào website.

Search engine marketing (SEM)

Còn được gọi là pay-per-click hoặc PPC. Ở loại hình tiếp thị này, các doanh nghiệp phải trả tiền để có một liên kết đến trang web của họ và trang web được đặt ở vị trí nổi bật trên trang đầu kết quả tìm kiếm.

Social media marketing

Tiếp thị trên mạng xã hội hiện đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi vì đa số mọi người đều sở hữu tài khoản riêng trên Facebook, Instagram, Zalo… nên Social media marketing là phương pháp hữu hiệu khi muốn tiếp cận khách hàng.

Email marketing

Gửi email liên lạc thường xuyên cho những người dùng đã đăng ký quan tâm sản phẩm/dịch vụ để xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Retargeting

Là hình thức liên lạc với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng sau khi họ đã tương tác với thương hiệu, khiến họ quay lại hoặc chuyển đổi thành bán hàng. Ví dụ: Đặt quảng cáo về sản phẩm cụ thể trên Facebook của người dùng, sản phẩm đó họ đã từng xem trên website của bạn nhưng chưa thực hiện mua. Retargeting sẽ giúp kích thích nhu cầu người mua.

Influencer marketing

Hợp tác với những người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Cơ hội việc làm cho sinh viên Marketing

Tìm hiểu về Marketing - Job

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, bạn có bắt đầu với các vị trí Marketing Intern sau đây:

  • Content Marketing Intern
  • Account Marketing Intern
  • Digital Marketing Intern
  • Event Marketing Intern

Sau khi kết thúc thời gian thực tập, được trở thành nhân viên chính thức thì dưới đây là các vị trí bạn có thể thử sức:

  • Account Senior/Executive
  • Content Senior/Executive
  • Marketing Specialist
  • Event marketing specialist
  • Social media coordinator
  • Marketing coordinator

Kết luận

Nhân viên Marketing luôn được các doanh nghiệp liên tục săn đón. Trong khoảng thời gian làm việc, khi bạn đã tích lũy đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm thì chuyện thất nghiệp sẽ không bao giờ xảy ra.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về Marketing và nắm được kiến thức nền tảng về Marketing. Theo dõi Fanpage và Youtube của cộng đồng Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm