30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 11/09/2021

Buy now

spot_img

5 lợi ích triển khai wifi marketing dành cho các doanh nghiệp SMEs

Ngày nay, Wifi marketing đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong các ngành như bán lẻ, F&B, Spa, Fitness. Không như những loại quảng cáo khác gây ra những khó chịu về sự tràn lan, spam về thông tin quá nhiều thì việc triển khai wifi marketing sẽ giúp cận đến đúng đối tượng và gây ra nhiều thiện cảm đối với khách hàng hơn.

Để nói rõ ràng và chi tiết về lợi ích cũng như sự ưu việt mà wifi marketing mang đến có lẽ chúng ta sẽ phải mất cả một ngày để nói về nói. Vì thế, Loyalty Hub chỉ tập trung vào 5 lợi ích dưới đây mà thôi.

5 lợi ích triển khai wifi marketing dành cho các doanh nghiệp SMEs

Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mới

Triển khai WiFi marketing là một giải pháp hoàn hảo cho những công ty muốn tìm hiểu hồ sơ khách hàng của họ một cách chính xác và chi phí thấp. Trên internet, mọi thứ dường như dễ dàng hơn – trong khi tạo tài khoản trên các trang truyền thông xã hội hoặc đăng nhập bằng địa chỉ email, người ta cung cấp nhiều thông tin về bản thân được lưu trữ dưới tên gọi là ‘cookie’. Điều đó cho phép các công ty có thêm thông tin về những người đã đăng nhập vào hệ thống wifi.

Thông thường, mọi người sẽ cùng đi với bạn bè, gia đình đến những cửa hàng để mua sắm hoặc trải nghiệm dịch vụ. Vì vậy, DN có thể có thêm thông tin từ những người bạn hoặc người thân trong gia đình của khách hàng thông qua việc đăng nhập wifi tại cửa hàng.

Như các bạn cũng đã biết, việc truy cập và sử dụng wifi đang trở thành thói quen trong quá trình sinh hoạt của con người. Chính vì là thói quen nên con người sẽ dễ dàng loại bỏ đi cảm giác e ngại, dè chừng với thông tin quảng cáo, ưu đãi sản phẩm đến từ wifi marketing. Từ đó, gia tăng khả năng thu thập thông tin khách hàng mới cho DN.

Hiểu rõ hơn về khách hàng

triển khai wifi marketing

Nếu các bạn chú ý kỹ, ngày nay tại một số cửa hàng đã thực hiện hoạt động điền phiếu khảo sát hoặc feedback về sản phẩm để được sử dụng wifi. Thông qua việc này, DN sẽ có thêm nhiều thông tin về những gì khách hàng cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ

Tiếp thị qua WiFi giúp hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng. DN sẽ dễ dàng nắm được những thông tin như:

  • Khách hàng đang tìm kiếm những gì?
  • Tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo trên wifi?
  • Họ thường ở lại cửa hàng trong bao lâu?
  • Khách hàng nào là người có tần suất đến cửa hàng nhiều nhất?

Nhờ những thông tin trên mà DN sẽ có thêm nhiều cơ sở, bằng chứng để xây dựng những chiến lược về chăm sóc khách hàng, R&D, marketing,… cho những năm tiếp theo.

Triển khai WiFi marketing chính là giải pháp giúp truyền thông tiếp thị chính xác hơn. Và ưu điểm lớn nhất của nó là đồng bộ hoá các chiến dịch về marketing trên các nền tảng Online và offline. Song song đó, nhờ vào dữ liệu thu thập được, WiFi Marketing sẽ trở thành một giải pháp hoàn hảo dành cho các DN trong thời đại công nghệ hoá hiện nay.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Gần 62% doanh nghiệp cung cấp WiFi miễn phí báo cáo rằng khách hàng của họ đã ở lại lâu hơn so với mức thông thường, theo khảo sát của Devicescape . Điều này có thể cho thấy rằng người mua sắm đang tận hưởng trải nghiệm tại cửa hàng của họ nhiều hơn và do đó sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho thương hiệu của bạn.

Như đã đề cập ở trên, wifi đã và đang trở thành một thói quen, điều tất yếu trong đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Các hoạt động như tìm kiếm thông tin, tra cứu sản phẩm hoặc kết nối với người dân đều cần phải được kết nối với wifi để có thể sử dụng. Chính vì vậy, việc triển khai wifi marketing sẽ giúp DN cung cấp đến khách hàng một dịch vụ mua sắm, trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu DN của bạn không có wifi và không triển khai các hoạt động về marketing trên wifi của mình?

triển khai wifi marketing

Tăng doanh số bán hàng

Khác với các loại hình marketing truyền thống hoặc digital marketing khác, wifi marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về marketing, chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn.

Mục tiêu chính của hầu hết các DN – tăng doanh số bán hàng thông qua các chiến lược về bán hàng, marketing. Qua một cuộc khảo sát của Deviscape cho thấy “một nửa số doanh nghiệp báo cáo rằng khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn trước khi họ có WiFi.

Việc triển khai WiFi marketing không chỉ mang lại lợi ích về mặt tài chính cho các công ty thương mại mà còn cả các dịch vụ. Một ví dụ đơn giản – đứng xếp hàng trên cửa hàng nước uống để mua một cốc cà phê. Hoạt động khá dễ dàng chỉ mất vài phút. Nhưng nếu trường hợp khách hàng đông thì việc gì sẽ xảy ra?. Đó chính là lúc mà WiFi phát huy tác dụng.

Hầu hết những khách hàng khá buồn chán trong khí xếp hàng và sẽ cố gắng kết nối mạng wifi. Nếu ưu đãi mới và thông tin về sản phẩm mới hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh của họ, sẽ thu hút sự chú ý của họ (ví dụ như giảm giá vào dịp lễ). Nếu nó không xảy ra, có lẽ họ thậm chí sẽ không tìm hiểu về ưu đãi này vào thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là lý do khiến cho wifi trở thành một xu hướng về chuyển đổi số trong những năm tới đây.

Gia tăng giá trị thương hiệu

Một số DN đang sử dụng wifi dành cho mục đích PR hoặc tạo ra một hình ảnh đáng nhớ trong tâm trí người tiêu dùng mỗi khi họ cố gắng truy cập vào wifi của cửa hàng.

Càng nhiều lần truy cập, khách hàng sẽ càng nhớ đến thương hiệu hơn. Từ đó càng có thêm nhiều thiện cảm, mối liên kết với sản phẩm nói riêng và DN nói chung. Điều làm cho phương thức PR và marketing bằng wifi trở nên được yêu thích là nhờ vào khả năng dễ dàng tiếp cận và không mang đến cảm giác DN đang cố gắng quảng cáo một sản phẩm gì đó cho người tiêu dùng. Chính vì thế mà một số chiến dịch về thương hiệu luôn đạt được hiệu quả nhất định cho DN.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và thông tin về những lợi ích đến từ việc triển khai wifi marketing.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết “triển khai wifi marketing“, hãy để lại bình luận bên dưới và Loyalty Hub sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây