Ví dụ về marketing hiện đại và các loại marketing khác sẽ giúp bạn bổ trợ kiến thức về lĩnh vực tiếp thị. Mời bạn xem những ví dụ cụ thể sau đây nhé!
Ví dụ về marketing hiện đại
Livestream
Livestream sẽ là ví dụ về marketing hiện đại đầu tiên. Với sự phát triển của công nghệ, thực hiện tiếp thị bằng Livestream đã trở nên quen thuộc với người dùng hiện nay. Tính năng Livestream cho phép người dùng tương tác trực tiếp với cửa hàng.
Mục đích tổ chức buổi Livestream có thể là bán hàng, giải đáp thắc mắc, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới. Hình thức này khá phổ biến vào những năm gần đây, nổi tiếng đến mức một số người dùng chỉ sử dụng Facebook để xem Livestream bán hàng.
Youtube
Youtube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến được dùng nhiều nhất từ trước đến giờ. Cách marketing qua Youtube cũng rất hiệu quả. Ví dụ về marketing hiện đại, ngày nay bạn có thể thành lập trang Youtube giới thiệu, quảng bá về sản phẩm/dịch vụ của mình. Hoặc thông qua các Youtuber nổi tiếng, liên hệ và hợp tác với họ nếu bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm.
Email marketing
LoyaltyHub sẽ lấy ví dụ cụ thể giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của việc sử dụng Email marketing.
BuzzFeed đã tạo ra content, hình ảnh cho email chất đến mức khiến ai nhận được cũng muốn click vào. Và những email độc đáo này được người nhận chia sẻ rộng rãi đến bạn bè của họ.
Nhờ vào thiết kế độc đáo trông giống như bức thư xin lỗi mà bạn dành cho mái tóc của mình. Email được thiết kế khéo léo và tinh tế mang đến cảm giác bạn hứa sẽ chăm sóc, yêu thương “người bạn tóc”. Cách thực hiện điều này chính là sử dụng các sản phẩm của Function of Beauty.
Ví dụ về marketing quốc tế
Bằng cách phân tích thị trường và tìm hiểu về sở thích của người dân Ấn Độ. McDonald’s quyết định làm lại toàn bộ Menu phù hợp với khẩu vị của họ. Người Ấn thường không ăn thịt bò, thịt heo và McDonald’s thể hiện sự tôn trọng qua việc thiết kế 40% Menu là thực phẩm chay.
Ví dụ về marketing tập trung
Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, Slack đã liên tục cải thiện sản phẩm của mình bằng cách thu thập phản hồi ý kiến khách hàng. Tham khảo, quan tâm ý kiến của từng khách hàng và giới thiệu họ trong các nghiên cứu đã giúp Slack chiếm trọn tình cảm của họ.
Lời kết
Công nghệ ngày càng phát triển, các chiến dịch marketing phải luôn được cải tiến và đổi mới liên tục. Trên thực tế có vô vàn chiến dịch Marketing thành công, bài viết trên đã chọn lọc ra những ví dụ tiêu biểu nhất. Hy vọng LoyaltyHub đã mang đến cho bạn kiến thức bổ ích qua các ví dụ về marketing hiện đại, marketing quốc tế và marketing tập trung.
Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.