31 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 25/10/2021

Buy now

spot_img

Ví dụ về Marketing thành công vượt bậc

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến hiệu quả của một chiến dịch marketing. Để giúp bạn hiểu rõ thêm và hình dung được, mời bạn xem các ví dụ về marketing sau đây nhé.

4 ví dụ điển hình về chiến dịch marketing thành công nhất và bài học rút ra

Coke: Share a Coke

Các thương hiệu lớn thường khó xây dựng một chiến lược đột phá khi họ trở nên quá quen thuộc với khách hàng. Vậy Coca-Cola đã làm gì để thu hút đông đảo công chúng?

ví dụ về marketing coca-cola

Coca-Cola thu hút khách hàng bằng cách đặt tên họ trên mỗi chai. Chiến dịch Share a Coke bắt đầu tại Úc vào năm 2011, Coca-Cola thu thập 150 tên phổ biến nhất tại đất nước. Sau đó in tên họ trên thân chai và lon của mình. Khách hàng cũng có thể in những tên yêu thích lên chai bằng cách đặt hàng qua website của Coca-Cola.

Chiến dịch này làm khách hàng tò mò về những cái tên mà họ nhận được từ máy bán hàng tự động. Họ cũng có thể chia sẻ chai Coke với người mà họ thích. Coca-Cola đã nhận được sự chú ý đông đảo từ chiến dịch đó.

Dos Equis: The Most Interesting Man in the World (2006)

Quảng cáo người đàn ông này hút xì gà, luôn được vây quanh bởi những cô gái đẹp. Nhưng điều quan trọng nhất chính là ông ta uống bia Dos Equis.

ví dụ marketing về bia

Chiến dịch đánh vào nhóm khách hàng đam mê bia. Bia đi cùng với các món hàng xa xỉ và những cô gái nóng bỏng làm cho đoạn quảng cáo trông thât ngầu. Vào cuối đoạn clip, ông ta nói:”I don’t always drink beer, but when I do, I prefer Dos Equis. Stay thirsty my friends.”

Sự vui nhộn, hí hỏm trong đoạn quàng cáo đã làm cho khách nhớ đến vào những lần mua hàng. Mặc dù gần đây hãng Dos Equis đã thay thế diễn viên, nhưng Người đàn ông trong đoạn clip năm 2006 luôn bất tử trong lòng khách hàng.

De Beers: A Diamond is Forever (1999)

Vào năm 1999, câu slogan của AdAge “A Diamond is Forever” đã trở thành câu khẩu hiệu hot nhất thời đó. Ý tưởng của chiến dịch này chính là đám cưới sẽ trở nên không trọn vẹn nếu thiếu một chiếc nhẫn kim cương.

ví dụ về marketing kim cương

Marketing có thể biến những sản phẩm xa xỉ, sang trọng, ít người mua thành một mặt hàng thiết yếu. Ngày nay, bạn sẽ khó tìm được ai đó có chiếc nhẫn đính hôn không đính kim cương, điều này chứng tỏ rằng quảng cáo có thể có tác động đáng kể đến văn hóa. Và có thể thay đổi cách nhìn của toàn bộ thế hệ đàn ông và phụ nữ trong hôn nhân.

Apple: Get a Mac (2006)

Mặc dù Apple đã có nhiều chiến dịch thành công, nhưng đây là một trong những chiến dịch tiêu biểu nhất. Cuộc tranh luận giữa Mac và PC làm cho người xem nắm được các thông tin về Mac. Doanh thu của Apple đã tăng trưởng 42% nhờ vào sự thông minh, khéo léo của chiến lược này.

ví dụ về marketing apple

Bài học chính là đừng ép khách hàng phải hiểu hết thông tin về sản phẩm một cách thông thường. Hãy cho khách hàng cảm nhận, tưởng tượng được lợi ích khi họ sử dụng sản phẩm.

Lời kết

Với những ví dụ về Marketing, bạn hãy thử lên chiến lược Marketing độc đáo cho doanh nghiệp của mình. Những ý tưởng mới lạ và ý nghĩa sẽ thu hút người xem. LoyaltyHub chúc bạn thành công.

Theo dõi Fanpage và Youtube của Loyalty Hub để cập nhật những kiến thức mới nhất về Marketing.

Avatar
Linh Lê
Là một người có niềm đam mê cháy bỏng với lĩnh vực Marketing. Luôn không ngừng trau dồi và cập nhật nhanh chóng sự thay đổi của thị trường cũng như tất tần tật về Marketing.

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Mạng xã hội

481,231Thành viênThích
25,186Người theo dõiTheo dõi
237,532Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_imgspot_imgspot_img

Có thể bạn quan tâm