27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 21/10/2021

Buy now

spot_img

Voucher tích điểm là gì? Tầm quan trọng của Voucher tích điểm

Sự xuất hiện của Voucher tích điểm đã có từ rất lâu, nhưng để có thể phát huy hết công dụng lẫn lợi ích mà voucher mang đến thì rất ít doanh nghiệp làm được. Điều này xuất phát từ đâu?

Thứ nhất là DN chưa hiểu rõ về định nghĩa và tầm quan trọng của voucher. Thứ hai, các dịch vụ hoặc chương trình khách hàng thân thiết còn quá sơ xài. Trong bài viết ngày hôm nau, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào tìm hiểu về định nghĩa và tầm quan trọng mà voucher tích điểm mang đến.

Voucher tích điểm là gì?

Voucher tích điểm là một hình thức cho phép người tiêu dùng đổi điểm tích luỹ hiện có thành một voucher giảm giá được dùng trong các hoạt động giao thương với doanh nghiệp. Tuỳ thuộc theo chương trình và quy định của DN mà hình thức sử dụng, giá trị quy đổi và số tiền giảm giá cũng sẽ thay đổi theo.

Thông thường, để áp dụng được hình thức này, DN cần phải xây dựng được một chương trình chăm sóc khách hàng đúng chuẩn, kèm theo những quy định về quy đổi điểm thưởng tại chương trình. Điều này sẽ giúp DN đạt được lợi ích cũng y mục tiêu về doanh số, thương hiệu và khách hàng.

Tầm quan trọng của Voucher tích điểm

Ở phần trên chúng ta đã hiểu hơn về định nghĩa của Voucher tích điểm là gì? thì phần này chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu tầm quan trọng mà hình thức này mang đến cho các DN là gì?

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Voucher tích điểm

Với chương trình này, khách hàng mới sẽ cảm thấy nếu như họ tích luỹ đủ nhiều sẽ tương đương với việc có thể mua miễn phí một sản phẩm tại cửa hàng.

Đa phần, con người chúng ta rất thích việc tích luỹ và để dành cho một việc gì đó. Trong trường hợp này, DN phải rất khôn khéo trong việc đưa ra những phần quà vô cùng hấp dẫn để có thể lôi kéo, thu hút được nhiều khách hàng tham gia hơn.

Không những vậy, nhờ vào hình thức này mà khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn trong việc mua sắm, nâng cao trải nghiệm và hành trình mua hàng của khách hàng lên một tầm cao mới.


Đọc thêm

  1. tích điểm đổi quà là gì?
  2. Chương trình tích điểm đổi quà: tầm quan trọng và 3 case study
  3. Mẫu thẻ tích điểm thường xuyên được sử dụng nhất

Gia tăng doanh số bán hàng

Như đã nói ở trên, khi trải nghiệm và hành trình mua hàng được nâng cấp thì người tiêu dùng sẽ thích thú với việc mua sắm tại cửa hàng của bạn hơn, từ đó gia tăng số lượng đơn hàng.

Thứ hai, khi khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba, đồng nghĩa với việc họ đã trở thành khách hàng trung thành của bạn, lúc này chỉ số về vòng đời khách hàng cũng sẽ được kéo dài hơn và giá trị trung bình của đơn hàng cũng sẽ gia tăng theo đó.

Nếu doanh nghiệp đưa ra một chương trình, một phần quà đủ hấp dẫn sẽ làm cho tâm lý mua nhanh, mua nhiều để được nhận điều hấp dẫn đó trong thời gian ngắn nhất.

Thúc đẩy giá trị thương hiệu

Voucher tích điểm

  • Khách hàng quay trở lại nhiều hơn
  • Nhiều khách hàng mới tham gia
  • Cộng đồng khách hàng trung thành phát triển

Tất cả đều đã và đang góp phần làm nên giá trị thương hiệu của bạn. Họ quay trở lại nhiều hơn đồng nghĩa với việc họ nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên và nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào.

Khách hàng mới sẽ đến từ hai nguồn, thứ nhất là hoạt động quảng bá, truyền thông chương trình voucher tích điểm của DN. Thứ hai là truyền miệng, nhờ vào những lời giới thiệu của những vị khách hàng cũ đến với cộng đồng mà họ đang tham gia.

Cuối cùng, khách hàng trung thành càng lớn bao nhiêu đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn lớn bấy nhiêu.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được thông tin về Voucher tích điểm mà quý doanh nghiệp đang mong muốn. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết “Voucher tích điểm“, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Avatar
Tùng Lê
Là một con người luôn cảm thấy thích thú và phấn khích mỗi khi nói về chăm sóc khách hàng. Sứ mệnh của tôi là trở thành một người luôn cung cấp những kiến thức có giá trị và tư vấn chiến lược về chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây