Wifi Marketing là gì? Hiện nay ở Việt Nam, hầu như toàn bộ các cửa hàng, dịch vụ và gia đình bất kỳ nào cũng đều đã có Wifi.
Không còn như những 2012 thì wifi là một thứ xa xỉ đối với hầu hết mọi người. Ai cũng muốn có nhưng mấy ai có được.
Theo như dữ liệu từ Cisco, 96% người tiêu dùng thích đến những cửa hàng có wifi free. Họ thường có xu hướng sẽ quay trở lại trong thời gian gần. Oracle đã phát hiện ra rằng, người dùng đang có nhu cầu “tại các cửa hàng bán lẻ cần có wifi free”.
Nhìn ra được tiềm năng này tại Việt Nam, một số doanh nghiệp về wifi đã triển khai các dịch vụ wifi marketing ngay trên hệ thống wifi của khách hàng.
Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing xảy ra khi các nhà bán lẻ cho phép người dùng đăng nhập vào mạng Wifi của cửa hàng.
Thông thường, để thành công trong việc đăng nhập wifi thì nhà bán lẻ sẽ bắt buộc người mua hàng phải thực hiện một chuỗi hành động nhằm đạt được một hành động nào đó như:
- Mua 3 món đồ để được khuyến mãi
- Like Page
- Thực hiện khảo sát để đăng nhập wifi.
Đây là một trong những yếu tố công nghệ số về các nhà bán lẻ đã và đang áp dụng rất tốt tại Việt Nam.
Những lợi ích tuyệt vời mà Wifi Marketing có thể mang đến
Hai đối tượng sẽ nhận được lợi ích từ Wifi-Marketing-Free là
- Khách hàng
- Doanh nghiệp
Đây là mối quan hệ Win-Win giữa 2 đối tượng khác nhau nhưng vẵn giữ được mối quan hệ mật thiết.
Khách hàng
Sự tiện lợi:
Sẽ có một số trường hợp người mua hàng không phải người tiêu dùng cuối cùng. Vì vậy mà họ có thể sẽ Video Call cho nhau để người tiêu dùng có thể thấy được sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
Trường hợp thứ hai, có thể khách hàng truy cập vào website hoặc thư viện hình ảnh để đưa cho nhân viên cửa hàng nhằm tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
Có mạng Wifi, khách hàng cũng có thể vừa mua sắm vừa trả lời tin nhắn công việc hoặc bạn bè.
Trải nghiệm mua hàng:
Theo khảo sát của Devicescape, gần 62% doanh nghiệp cung cấp WiFi miễn phí báo cáo rằng: thời gian khách hàng sử dụng của họ tại các điểm bán hàng thường ở lại lâu hơn.
Điều này có thể cho thấy rằng người mua sắm đang tận hưởng trải nghiệm tại cửa hàng của họ nhiều hơn.
Nhà bán lẻ – Doanh nghiệp
Gia tăng doanh số
Mục tiêu chính của hầu hết các nhà bán lẻ là thúc đẩy doanh số bán hàng. Cuộc khảo sát của Deviscape cho thấy: một nửa số doanh nghiệp báo cáo rằng khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn bây giờ khi họ có WiFi.
Lý do đến từ việc khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn do có Wifi Free, từ đó đã tạo ra tiền đề cho việc gia tăng doanh số thêm nữa.
Hiểu hơn về khách hàng
Mỗi khi khách hàng sử dụng Wifi để tìm kiếm thông tin thì các nhà bán lẻ có thể thu thập toàn bộ những thông tin trên và biết rõ được hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó doanh nghiệp có thể sử dụng những thông tin trên nhằm đưa ra những quyết định về marketing chính xác hơn.
Nếu doanh nghiệp tạo ra đơn khảo sát trên Wifi của riêng họ thì họ cũng thể có được những thông tin quý giá với một mức phí rất rẻ.
Quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu
Có một số nhà bán lẻ có thể sử dụng chiến dịch Marketing qua WiFi để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của họ.
Ví dụ: để có thể đăng nhập vào Wifi của cửa hàng thì bạn phải bấm vào link quảng cáo sản phẩm mới. Hoặc phải nhìn vào banner quảng cáo ưu đãi trong vòng 5s hoặc 10s thì mới có thể sử dụng Wifi được.
Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Facebook
Twitter
Youtube
Cám ơn bạn nhan, bài của bạn đúng những zì mình tìm lunnn