25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 11/01/2022

Buy now

spot_img

Zalo CRM là gì? 3 điều quan trọng bạn cần biết

Zalo CRM là gì? Bạn muốn tích hợp phần mềm này vào quy trình bán hàng của Doanh nghiệp. Trong bài viết này, Loyalty Hub sẽ giải đáp cho bạn định nghĩa về Zalo CRM, khi nào bạn nên tích hợp phần mềm và lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được.

Nào cùng bắt đầu thôi!

Zalo CRM là gì?

CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM là một hệ thống phần mềm quản lý tất cả các thông tin như: thông tin khách hàng, thông tin hệ thống, các mối quan hệ và tương tác giữa Doanh nghiệp và khách hàng.

Zalo CRM theo định nghĩa trên, khi tích hợp phần mềm CRM vào Zalo thì các thông tin khách hàng sẽ được cập nhật liên tục và tự động lưu trữ vào hệ thống. Bạn có thể quản lý thông tin bán hàng một cách toàn diện; phân tích nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng; kịp thời xử lý các vấn đề và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tất cả tạo nên mối quan hệ gắn bó 2 chiều giữa khách hàng và Doanh nghiệp.

zalo crm

Như vậy, CRM Zalo rất có lợi cho việc kinh doanh online không chỉ trên nền tảng Zalo mà còn trên các sàn thương mại điện tử. Tích hợp CRM Zalo giúp quản lý bán hàng đa kênh, tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng và củng cố lòng trung thành của người dùng.

Doanh nghiệp được hưởng lợi gì khi tích hợp Zalo CRM

Với định nghĩa trên, bạn cũng có thể phần nào hiểu được những lợi ích mà Zalo CRM mang lại cho Doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

zalo crm

Quản lý khách hàng

Có phải bạn bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Zalo như thế này?

Vậy làm thế nào để quản lý hết thông tin của khách hàng như họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại? CRM Zalo sẽ giúp bạn quản lý khách hàng một cách tự động. Ngoài ra, CRM Zalo còn cho bạn một cái nhìn tổng quan về đối tượng khách hàng của bạn, giúp Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng mục tiêu và lên kế hoạch các chiến dịch Marketing một cách hiệu quả.

Tracking đơn hàng

Zalo CRM giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi quá trình mua hàng từ khi bắt đầu đến khi kết thúc như số lượng hàng tồn, hợp đồng đã ký, thời điểm giao nhận hàng, đơn vị vận chuyển và các thông tin liên quan khác.

Theo dõi hiệu quả công việc một cách tự động

Phần mềm CRM Zalo có thể tự động lưu trữ thông tin khách hàng, thông tin giao dịch, các hoạt động chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ theo dõi tiến độ công việc của nhân viên hiệu quả hơn và lên các chiến lược quảng cáo, tiếp thị phù hợp.

Khi nào Doanh nghiệp nên sử dụng Zalo CRM

Vậy, làm sao để biết Doanh nghiệp của bạn có nên tích hợp CRM Zalo hay không? Loyalty Hub sẽ chia sẻ cho bạn các thông tin dưới đây:

zalo crm

Không xác định được khách hàng mục tiêu

Khi tiến hàng bất kỳ một kế hoạch kinh doanh nào, khách hàng mục tiêu là điều đầu tiên mà Doanh nghiệp cần phải xác định. Tập trung đúng nhóm khách hàng tiềm năng mới có thể đạt được mục tiêu đã đặt ra và tối đa hóa nguồn doanh thu.

Tuy nhiên, nếu bạn phân vân nhóm khách hàng mục tiêu của mình trong chiến dịch sắp tới là ai, thì đây là lúc bạn cần có Zalo CRM. Hệ thống CRM giúp bạn tổng hợp thông tin, phân khúc khách hàng và định hình được tệp khách hàng trung thành cho Doanh nghiệp.

Tỷ lệ tái mua hàng thấp

Để tăng tỷ lệ tái mua hàng và củng cố tệp khách hàng thân thiết trên Zalo thì CRM là một phần mềm có chức năng giúp Doanh nghiệp làm được điều này.

Thông tin bị phân mảnh

Một điều hiển nhiên là Doanh nghiệp của bạn không chỉ bán hàng trên Zalo mà còn ở nhiều kênh khác nhau. Điều này có thể khiến dữ liệu bị phân mảnh ở nhiều nguồn, dẫn tới tình trạng thất thoát đơn hàng và làm quy trình chăm sóc khách hàng bị hạn chế. Hướng giải quyết lúc này cho quản lý bán hàng đa kênh là phần mềm CRM.

Không kiểm soát được quá trình bán hàng

Quy mô doanh nghiệp càng lớn tương ứng với lượng khách hàng càng cao, quy trình kiểm soát càng phức tạp. Để có thể kết nối giữa các bộ phận, quản lý các hoạt động bán hàng, thậm chí kiểm tra được nguồn doanh thu, công – nợ, đánh giá nhân viên thì CRM Zalo quả là một phần mềm cần thiết ở giai đoạn này.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chủ shop/Doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về Zalo CRM là gì, những lợi ích mà bạn nhận được cũng như có thêm dữ liệu để tích hợp các phần mềm CRM khác nhau. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề trên, vui lòng để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây